หนุ่ม กะลา ปลงผมบวชแทนคุณ – อุทิศบุญเจ้ากรรมนายเวร แม่ – พี่ชาย – น้องสาว อนุโมทนาบุญสีหน้าชื่นมื่น ไร้เงา จูน เพ็ญชุลี ร่วมงาน

เมื่อช่วงสายวันนี้ (15 มิ.ย.67) ที่วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ นักร้องซอฟต์ร็อก หนุ่ม กะลา หรือ หนุ่ม ณพสิน แสงสุวรรณ เข้าพิธีอุปสมบทเป็นครั้งที่ 3 เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา และอุทิศกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ได้รับฉายาทางธรรมว่า “สุวณโณ” แปลว่า ผู้มีแสงธรรมดั่งทอง


⁣โดยเมื่อช่วงเช้าได้มีพิธีปลงผมนาค หนุ่ม กะลา เข้าพิธีดังกล่าวด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีครอบครัวและเพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คนเข้าร่วมพิธี นำโดย คุณแม่ พี่ชาย และน้องสาวของ หนุ่ม กะลา ซึ่งยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ไร้เงาภรรยาในทะเบียน จูน เพ็ญชุลี เข้าร่วมพิธี หลังปลงผมนาคเสร็จ นาคหนุ่ม เดินเข้าอุโบสถเพื่อเตรียมตัวบวชเป็นพระภิกษุเลย โดยไม่ได้เดินวนรอบโบสถ์ 3 รอบ เนื่องจากวันนี้มีผู้มาอุปสมบทจำนวนกว่า 25 คน ทำให้บรรยากาศในวัดเต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมาก ญาติ หนุ่ม กะลา จึงตัดสินใจให้นักร้องคนดังเข้าไปเตรียมตัวอุโบสถเลย เพราะเกรงว่าจะไม่ทันฤกษ์บวชในเวลา 13.00 น. คาดจะทำพิธีอุปสมบทแล้วเสร็จในเวลา 18.00 น. ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. พระหนุ่ม ซึ่งทำพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุเสร็จเรียบร้อย เดินออกมาหน้าอุโบสถด้วยสีหน้าเรียบเฉย เพื่อถ่ายรูปคู่กับโยมแม่ ที่รอยมโฉมลูกชายห่มผ้าเหลืองบวชพระสมความตั้งใจ ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. พระหนุ่ม ซึ่งทำพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุเสร็จเรียบร้อย เดินออกมาหน้าอุโบสถด้วยสีหน้าเรียบเฉย เพื่อถ่ายรูปคู่กับโยมแม่ ที่รอยมโฉมลูกชายห่มผ้าเหลืองบวชพระสมความตั้งใจ

โดย พระหนุ่ม ตั้งใจจะศึกษาพระธรรมที่วัดบวรนิเวศวิหารและจะเดินทางไปศึกษาพระธรรมต่อที่วัดป่าในจังหวัดอุดรธานี รวมเป็นเวลา 1 เดือน ยังไม่มีกำหนดสึก เนื่องจากต้องรอฤกษ์สึกอีกที ทั้งนี้ก่อนจะบวชเป็นครั้งที่ 3 ในวันนี้ พระหนุ่ม เคยบวชครั้งแรกเมื่อปี 2544 และ บวชครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.59 ส่วน จูน เพ็ญชุลี แม้จะไม่ได้มาเข้าร่วมพิธีอุปสมบทของสามี เนื่องจาก น้องมิลล์ ลูกสาวป่วยกำลังแอดมิตรักษาตัวในรพ. แต่เมื่อเช้าวานนี้(14 มิ.ย.67) จูน เพ็ญชุลี ทำบุญวันพระ ด้วยการถวายสังฆทาน พานอาหารและดอกไม้ ณ วัดเทพพล เพื่อสั่งสมบุญให้ตัวเองและครอบครัว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 84 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม