ลูกหมี – ปู เผชิญหน้าครั้งแรก ปมยืมเงิน 2 ล้านไม่คืน! งัดหลักฐานสู้แบบหนังคนละม้วน คาดไม่จบง่าย ๆ ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว

จากกรณีนางแบบสาว ลูกหมี รัศมี เดินทางไปร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ หลังถูกอดีตนักแสดงดีกรีนางงาม อักษรย่อ ป.ปลา ยืมเงินยอดรวม 2 ล้านบาท แล้วไม่คืน จนเป็นกระแสข่าวครึกโครม ชาวเน็ตแห่หากันให้ควั่กว่าอดีตนักแสดงและนางงาม ป.ปลา คนนั้นคือใคร ไม่ใช่แค่ ลูกหมี คนเดียวเท่านั้นที่ถูกยืม แต่ยังมีนักแสดงชาวเวียดนาม ลิลลี่ เหงียน ก็ถูกนักแสดง ป. ยืมเงิน 6 แสนบาท แล้วไม่ยอมคืนเช่นกัน ต่อมาทราบว่านักแสดง ป. ที่ถูกกล่าวถึงคือ ปู มัณฑนา ภรรยาของอดีตนักแสดงที่ตอนนี้หันไปเล่นการเมืองอย่าง หาญส์ หิมะทองคำ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้(4 ก.ค.67) ปู – หาญส์ พร้อม ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช เดินทางเข้าพบตำรวจ สน.ทองหล่อ หลังถูกออกหมายเรียกมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เจ้าตัวขอเลื่อนนัดมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันในวันนี้ ขณะที่ ลูกหมี รัศมี คู่กรณีของ ปู – หาญส์ เดินทางมารอที่ สน. ตั้งแต่ 13.15 น. ตั้งแต่มีเรื่องมีราวครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้เจอหน้ากัน พอ ปู เดินทางมาถึงได้ตรงเข้าไปเอามือเชยคางทักทาย ลิลลี่ เหงียน นักแสดงชาวเวียดนามที่ยืมเงินไป 6.7 แสนบาท แต่ไม่ทัก ลูกหมี สักคำ โดยก่อนจะเดินเข้าไปพบตำรวจใน สน. ปู พูดสั้น ๆ กับกองทัพสื่อที่มารอทำข่าวว่า “วันนี้จะชำระหนี้ทั้งหมด”

ก่อนหน้านี้ ปู ออกมาสวนกลับ ลูกหมี ว่าจำนวนเงินที่ยืมไป 2 ล้านไม่จริง และอีกฝ่ายมีพฤติการณ์เรียกดอกเบี้ยเกิดกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด อ้างว่าบางยอดคิดสูงถึง 1200% ต่อปีด้วย มีการหอบหลักฐานพวกแชตโต้ตอบระหว่าง ปู – ลูกหมี รวมถึงสลิปการโอนเงิน ตั้งแต่ช่วง พ.ค. 2566 – พ.ค. 2567 ด้วย ทั้งยังเตรียมแจ้งความผู้กระทำผิดหลายราย ฐานหมิ่นประมาท และความผิดเกี่ยวกับการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดด้วยขณะที่ ลูกหมี ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้าที่ ปู จะมาถึงว่า รู้สึกงงมากที่คู่กรณีจะแจ้งความกลับ ตนเองยังไม่ทราบว่าเรื่องนี้คดีจะพลิกยังไง ย้ำ!ไม่เคยปล่อยกู้ เรื่องการให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ลูกหมีไม่เคยรับรู้ เพราะฝั่งคนยืมเป็นคนจัดการ ซึ่งยอด 2 ล้านที่ตนแจ้งความเป็นเพียงเงินต้นเท่านั้น ตนมีหลักฐานเป็นแชตคุยกันตั้งแต่ 1 ตุลาคม ก่อนจะบอกว่าไม่ได้กังวลอะไร แต่ขอให้ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นคนเจรจา ซึ่งทนายเดชายืนยันว่า “เป็นหนี้ต้องใช้” แต่คิดว่าวันนี้น่าจะตกลงกันได้ ตนมีหลักฐานทั้งการโอน คลิปเสียง แชตไลน์ และเรื่องดอกเบี้ย 1200% ทางฝั่งลูกหนี้เป็นคนเสนอ ทางเจ้าหนี้ซึ่งก็คือลูกหมีไม่ได้เรียกเลย จากนั้น ปู และ ลูกหมี เผชิญหน้ากันที่ สน. ภายในห้องไกล่เกลี่ยเจ้าหน้าที่เรียกคุยทีละคน โดยคุยกับ ปู ก่อน พอทาง ตร. สอบปากคำเสร็จ ปู ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมีการนำชาร์ตมาแถลงว่ายอดเงินที่กู้ บางยอดถูกคิดดอกเบี้ย รายวัน รายชั่วโมงก็มี ทุกอย่างเป็นหนังคนละม้วน ยืนยันตัวเองจ่ายดอกตลอด วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากับมาแจ้งความลูกหมีกลับ พร้อมบอกว่าเวรกรรมมีจริง มีเงินพอจ่ายแน่นอน

ด้าน ทนายประมาณ ทนายความของ ปู เล่าว่า ลูกหมีนำเอกสารกู้เปล่า ๆ มาให้เซ็น ยอด 2 ล้านบาท ปู ก็เซ็นหากนำรวมยอดที่ปูโอนคืนลูกหมีรวมดอกเบี้ยไปตลอดระยะเวลาหลายเดือน ยอดหนี้ที่ต้องคืนต้องเหลือเพียง 1.47 ล้าน ไม่ใช่ 2 ล้าน และการที่คู่กรณีเดินสายออกรายการต่าง ๆ ก็สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง เพราะในระหว่างเดินสาย ปู ยังโอนทยอยใช้หนี้อยู่เลย นอกจากนั้นยังนำแชตไลน์ที่ลูกหมีขอให้ฝั่งปูโอนยอดหนี้ไปพร้อมดอกเบี้ยมาโชว์ด้วย เรื่องเงิน 1.47 ล้าน ทางทนายบอกไม่มีปัญหา แต่ปัญหาคือการที่ข่าวออกมาแบบนั้น ทำลายชื่อเสียง ปู คู่กรณีจะชดเชยอย่างไร เพราะกระทบทั้งนามสกุล หิมะทองคำ และกระทบไปถึงลูก มีคนไปถามเด็กว่า “แม่จ่ายเงินคืนหรือยัง” ส่วน ลูกหมี หลังสอบปากคำเสร็จได้เปิดใจกับสื่อสั้น ๆ ว่า “ถ้า ปู คืนเงินวันนี้ คดีจบสวย เจอกันคนละครึ่งทางคือให้ปูจ่ายมา 1.6 ล้าน แต่ ปู ขอจ่าย 1.4 ล้าน ถ้า ปู ฟ้องมาก็พร้อมสู้ เชื่อเวรกรรมมีจริงเหมือนกัน” เบื้องต้น ปู และ ลูกหมี ยังไกล่เกลี่ยกันไม่ลงตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้กลับเข้าไปไกล่เกลี่ยกันอีกครั้ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 4,742 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม