“ป๋อ ณัฐวุฒิ” ลบโพสต์ขอโทษ “เดือนเพ็ญ” ยันไม่มีเจตนาดูถูกพี่น้องหมอลำ แค่พูดถึงเพลงทั่วไปในฐานะคนเป็นพ่อ

จากกรณีคุณพ่อลูก 2 “ป๋อ ณัฐวุฒิ” โพสต์ฟาดเพลง “คนจนล่ะมีสิทธิ์ไหมคะ” ที่ดัดแปลงเนื้อร้องจากเพลง “สมองจนจน” ของ มืด ไข่มุก (วงพลอย) ขับร้องโดย เดือนเพ็ญ เด่นดวง หมอลำซิ่งจากคณะทิวลิป เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เมื่อช่วง 30 ปีก่อน ที่เนื้อเพลงนอกจากจะมีการแบ่งแยกชนชั้นในสังคมแล้วและคำหยาบคายที่ใช้เรียกอวัยวะเพศอย่างชัดเจน แต่กลับมีเยาวชนและคนไทยมากมายที่นำไปคัฟเวอร์กันอย่างสนุกสนาน และมองว่าเป็นเรื่องตลกขบขัน ทั้งที่มันส่งผลกับลูกหลานตัวเล็ก ๆ ที่ยังไม่เข้าใจว่าสิ่งไหนเหมาะ สิ่งไหนไม่เหมาะ และอาจจะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ใคร ๆ ก็พูดกัน ยืนยันไม่ได้โลกสวย แต่ไม่เข้าใจ หลังจากที่เจ้าตัวโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นแตกเป็น 2 เสียง ทั้งในมุมที่เห็นด้วยกับ “ป๋อ” และมุมที่เห็นต่าง จนเกิดเป็นดราม่าตามมา ล่าสุด “ป๋อ” ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กเพจว่าไม่ได้มีเจตนาดูถูกเหยียดหยามพี่น้องหมอลำและเรื่องชนชั้นใด ๆ แต่พูดถึงเพลงทั่วไปในฐานะพ่อคนหนึ่งที่กังวลใจ ตกใจ กังวลต่อคำที่ใช้ในเพลง ที่ไม่สมควรมีคำหยาบมาอยู่ในเพลง ก่อนจะลบโพสต์ต้นเรื่องออกไป เพราะไม่อยากเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งใด ๆ


โดย “ป๋อ” ได้ชี้แจงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กเพจ : ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ระบุว่า “ผมลบโพสต์แล้วนะครับ ……….เหตุผลเดียวเลยคือ ผมไม่อยากเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งใด ๆทั้งสิ้น สิ่งที่ผมอยากจะพูดมี 2 เรื่องนะครับ 1-ผมชื่นชมและเคารพพี่น้องเพลงหมอลำมาตลอดครับ สาบานได้เลย ชีวิตนี้ผมไม่เคยคิดดูถูกเหยียดหยามพี่น้องหมอลำ และเรื่องชนชั้นใด ๆ แม้แต่นิดเดียว (ถ้าอ่านในเนื้อหาที่ผมเขียน ผมพูดถึงเพลงทั่วไปครับ ผมไม่ได้พูดอะไรเลยเจาะจงเกี่ยวกับเพลงหมอลำเลย) 2-พี่ ๆ สื่อมวลชนทั้งหลายครับ การที่พี่เอารูปผมและบทความของผมในพื้นที่ส่วนตัวของผม ไปต่อยอดรายงานข่าว โดยมีการตัดต่อรูปผมคู่กับพี่เดือนเพ็ญ เด่นดวง นักร้องหมอลำ…….แล้วทำให้ตอนนี้สังคมเข้าใจผมผิดทั้งหมด เกิดความขัดแย้ง ทำให้เนื้อหาที่ผมจะสื่อบิดเบือนจากเจตนาของผมไปมาก ……ผมอยากจะถามว่า…..พี่จะรับผิดชอบต่อการกระทำครั้งนี้กับผมยังไงครับ ถ้าอ่านบทความของผมดี ๆ ผมพูดในบริบทของเพลงทั่วไป ผมพูดในฐานะพ่อคนหนึ่งที่กังวลใจ ตกใจ กังวลต่อคำที่ใช้ในเพลง ที่ไม่สมควรมีคำหยาบ(อวัยวะเพศ)มาอยู่ในเพลง”

“…ในบทบาทของความเป็นพ่อ ผมก็เลยอยากจะฝากแง่คิดไปถึงคนที่มีส่วนรับผิดชอบในการคัดกรองเนื้อหาต่าง ๆ ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม เพื่อให้เด็กได้เติบโตมาในสังคมที่ดีงาม —ผมต้องกราบขอโทษพี่น้องหมอลำและคุณเดือนเพ็ญ เด่นดวงกับเรื่องเข้าใจผิดในครั้งนี้ด้วยนะครับ ผมทราบมาตั้งแต่แรกแล้วว่าคลิปมันนานมาแล้ว แล้วผมไม่ได้พูดเจาะจงถึงเพลง ๆ นี้เลย ผมพูดถึงเพลงทั่วไปในปัจจุบัน ผมหวังว่าพี่ ๆจะเข้าใจและให้อภัยผมในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยนะครับ -ผมต้องตกเป็นจุดสนใจของการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนหลายสำนัก มีการเอารูปและข้อความจากพื้นที่ส่วนตัวของผมไปขยายความโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้วทำให้เรื่องบานปลาย กลายเป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ขนาดนี้…….ผมหวังว่าพี่ ๆ สื่อจะรับผิดชอบกับการกระทำในครั้งนี้ต่อผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ” ซึ่งในโพสต์นี้ “ป๋อ” ปิดช่องคอมเมนท์ไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นจากชาวเน็ตด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 14,936 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม