สุดเศร้า! ไก่ สมพล สูญเสียคุณแม่ด้วยโรคชรา วัย 94 ปี เผยเหตุคุณแม่ไม่ให้เรียก หม่าม๊า แต่ให้เรียก อาอี๊ แทน

ขอแสดงความเสียใจ กับดีเจ-พิธีกรชื่อดัง ไก่ สมพล ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ผู้เป็นที่รัก คุณแม่ศิริพร ปิยะพงษ์ศิริ ในวัย 94 ปี ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา หลังจู่ ๆ คุณแม่ได้นอนหลับนิ่งไป ซึ่งพี่สาวเป็นคนมาเห็น ในวันที่คุณแม่เสียไม่มีอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด เหมือนคนนอนหลับไปเฉย ๆ ไม่ได้มีการบอกลาหรือลางบอกเหตุล่วงหน้า


โดย ไก่ สมพล ได้โพสต์ภาพคุณแม่ พร้อมเขียนข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ถึงจะรู้ว่าสักวันวันนี้ต้องมาถึง ใจมันก็ยังรู้สึกโหวง ๆ อาอี้ออกเดินทางสู่ดาวแม่ไก่แล้วนะครับ อาอี้จากไปเหมือนคนนอนหลับ หลับสบายเชียว แต่ลูกก็ยังอดคิดถึงช่วงเวลาที่อยู่กับอาอี๊ไม่ได้ จนกว่าจะพบกันนะอี๊ อาอี๊ไปรอที่ดาวแม่ไก่ก่อนนะ อาอี๊อยู่คุยอยู่เล่นกั๊บจั๊บ(ผสมสิบ)กับอาปา อาม่า อาโกว เฮีย ๆ ไปก่อนนะอี๊ รักอี๊ คิดถึงอี๊จัง”

ทั้งนี้ยังได้โพสต์ข้อความ เผยสาเหตุที่คุณแม่ไม่ให้เรียกว่า หม่าม๊า แต่ให้เรียก อาอี๊ แทน ระบุว่า “อาอี๊ เค้าเรียกอี๊ว่าหม่าม๊า ได้ไหม ทำไมไม่ให้เรียกหม่าม๊า อาอี๊ตอบเราว่าเดี๋ยวผีมาขโมยลื้อไป ต้องหลอกผีว่าลื้อไม่ใช่ลูก เลยต้องให้เรียกอาอี๊ (แปลว่า ป้า น้า ฝั่งแม่) อาอี้เดินทางถึงไหนแล้ว ถึงดาวแม่ไก่หรือยัง อาอี๊เดินทางคนเดียว จะเหงาไหม จะเหนื่อยไหม จะหิวไหม จะหลงไหม อาอี๊เก่งอยู่แล้ว ต้องถึงดาวแม่ไก่อย่างปลอดภัยแล้วแน่ ๆ เลย…”


โดยงานศพคุณแม่ของ ไก่ สมพล จะสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. ถึงวันที่ 2 พ.ค. และจะมีพิธีกงเต็ก (เป็นพิธีงานศพของชาวจีนที่จัดขึ้นเพื่อทำบุญกุศลให้แก่ผู้ล่วงลับเป็นครั้งสุดท้าย ส่งดวงวิญญาณไปสู่สรวงสวรรค์) ในวันที่ 3 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ณ วัดเทพลีลา พระอารามหลวง ศาลา 2 เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 417 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม