สอบปากคำเพื่อน “ดีเจมะตูม” กรณีจัดงานวันเกิด หลังกักตัวครบ 14 วัน

เจ้าหน้าที่สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนสน. ทุ่งมหาเมฆ ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของดีเจมะตูม จนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีการนำพยานหลักฐานและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานรวมถึงข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่จะใช้ในการดำเนินคดีหรือแจ้งข้อกล่าวหากับดีเจมะตูมและพวก
.
นอกจากนี้ยังมีการเชิญเพื่อนที่ไปร่วมงานวันเกิดของดีเจมะตูม มาสอบปากคำด้วยอีก 1 คน โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำในเรื่องเกี่ยวกับไทม์ไลน์การจัดงานดังกล่าว รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับดีเจมะตูมและพวกตั้งแต่ช่วงก่อนการจัดงานระหว่างการจัดงานและหลังจากการจัดงานเสร็จสิ้นแล้ว นอกจากนี้ยังให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ภาพที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน เพื่อยืนยันและตอบข้อมูลที่พนักงานสอบสวนสงสัยเพื่อใช้ประกอบในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่เข้าข่ายความผิดตามขั้นตอน ซึ่งในวันนี้พนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาหรือดำเนินคดีกับเพื่อนที่ไปร่วมงานกับดีเจมะตูมในวันนี้เพราะต้องรอความชัดเจนของสำนักงานเขตสาทรว่าจะให้ดำเนินคดีในข้อหาความผิดใดบ้าง
.
นางสาว ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้มาตามที่พนักงานสอบสวนเรียกให้เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานของดีเจมะตูมและพวก ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องใดบ้าง ซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการของโรงแรม การจัดงานของดีเจมะตูมและพวก รวมถึงพฤติการณ์และข้อมูลอื่น ๆ ที่จำเป็นด้านคดี ส่วนเรื่องการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาใดนั้นต้องรอความชัดเจนของสำนักงานเขตสาทรซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว


เข้าชม 95 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม