มะตูม รับเคยดูดวงกับหมอดูขโมยดวง ความเชื่อไม่มีถูก-ผิด แต่ต้องมีลิมิต!

อีกหนึ่งประเด็นร้อนที่กำลังได้รับความสนใจในโลกโซเชียลกรณีที่ ปอย นักเขียนคนดัง ได้โฟนอินเข้าไปเล่าเรื่องหลอนที่เจอกับตัวเองในรายการ THE GHOST RADIO ในตอนที่ชื่อว่า ทำไมดูเป็นคนดีจัง เล่าถึงเรื่องราวการได้ไปดูดวงกับหมอดูชื่อดังในโลกออนไลน์รายหนึ่ง ค่าตัวชั่วโมงละ 10,000 บาท มีการทำพิธีกรรมต่าง ๆ ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป ก่อนค้นพบทีหลังว่าเป็นเพราะถูกขโมยดวง โดนเล่นของใส่ ซึ่งชาวเน็ตหลายรายออกมาแชร์ประสบการณ์ว่าเจอเรื่องราวคล้ายกัน แต่อาจจะไม่รุนแรงเท่า และไม่ใช่แค่ชาวเน็ตแต่ยังมีดาราคนดัง เซเลบริตี้ อินฟลูเอนเซอร์ หลายคนเคยได้ดูดวงและทำพิธีกรรมกับหมอดูคนนี้ ล่าสุด ดีเจมะตูม เตชินท์ หนึ่งในคนบันเทิงที่เคยดูดวงกับหมอดูรายดังกล่าวเปิดใจกลางรายการตกมันส์บันเทิง ที่ออกอากาศเวลา 16.00 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ทางช่อง 9 กด 30


Screenshot

โดย ดีเจมะตูม เล่าว่าตนเองเคยดูดวงกับหมอดูรายนี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกดูในราคา 3,000 บาท แต่ครั้งที่ 2 เขาอัปราคาเป็น 10,000 บาท เพราะค่อนข้างมีกระแสจากการที่ดีเจรุ่นพี่ ต้นหอม ศกุนตลา พูดถึง ในส่วนของตนดูแบบเปิดไผ่ เพราะชอบดูดวงศาสตร์นี้ โดย มะตูม ยิงคำถามไป แล้วหมอดูก็เปิดไผ่ทำนาย ซึ่งก็ดูเป็นชั่วโมง เพราะตนเองถามค่อนข้างเยอะ บางอันก็ตรง บางอันก็ไม่ตรง แต่ด้วยความที่ตนเองเป็นคนชอบดูดวงและมีความเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เรื่องไหนดีเราเชื่อ แต่ถ้าเรื่องไหนดูแล้วทำให้จิตตกก็จะไม่เอา โดยปกติหมอดูทุกคนจะมีพิธีกรรมหรือพิธีการที่ทำกับลูกสิทธิ์ไม่เหมือนกัน การดูดวงกับหมอดูรายนี้ตนไม่เคยทำพิธีกรรมหรือพิธีการใด ๆ ด้วยเลย เขามีแต่บอกให้ตนไปซื้อดอกบัว ทำพานบัวไปถวายวัดพระแก้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนชอบทำอยู่แล้ว แต่นอกนั้นก็ไม่มีอะไร

หลายคนบอกว่าไปดูดวงกับเขาแล้วรู้สึกสนิทสนม อยากไปเจอบ่อย ๆ แต่สำหรับตนไม่ได้มีความรู้สึกนั้น เพราะเขาไม่ใช่แม่ตน คือตนเป็นคนที่เรียกคนอื่นว่าแม่ง่ายมาก ยอมรับว่าหมอดูรายนี้เป็นคนน่ารัก พูดจาดี แต่ตนไม่ได้มีความเสน่ห์อะไร การที่กระแสตอนนี้มีทั้งแง่บวกและแง่ลบ ตนเองมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเรื่องของความเชื่อ ความศรัทธา มันย่อมมีทั้งสิ่งที่ตรงบ้าง ไม่ตรงบ้าง ตัวเราเองก็มีลิมิตในความเชื่อไม่ให้ถลำไปถึงความงมงาย ไม่ใช่เขาบอกให้ทำอะไรก็ทำหมด ไม่มีใครบังคับตนได้ โดยเฉพาะเรื่องการกินเนื้อดิบ เป็นสิ่งที่ตนไม่ทำอยู่แล้ว ยืนยันว่าที่ออกมาพูดไม่ได้ปกป้องหมอดู เพราะไม่มีใครพ้นกรรมได้ แค่ชีวิตตัวเองยังเอาไม่รอด


ดีเจมะตูม ให้ความเห็นต่อว่าบ้างเราเป็นเมืองพุทธ แต่เขาไม่ได้สอนให้คนไปดูหมอ แต่เรื่องของโหราศาสตร์เป็นสิ่งที่มีมานาน ฉะนั้นหลักการและความเชื่อมีมานานแล้ว ถ้าความเชื่อของเราไม่เบียดเบียนใครหรือสร้างเวรสร้างกรรมให้ใครเชื่อไปเลย เพราะความเชื่อ ความศรัทธาไม่มีสิ่งไหนถูกหรือผิด มีแต่สิ่งไหนเกินลิมิตเท่านั้นเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 19 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม