“ลีเดีย-แมทธิว” เตือน! การ์ดอย่าตก โควิด-19 รอบใหม่ แพร่เชื้อง่าย-ติดเร็วกว่าเดิม(มีคลิป)


หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ พุ่งขึ้นรายวันจนยอดทะลุพันคนไปแล้ว ทำให้ภาครัฐและเอกชน ออกมาประกาศมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดอีกครั้ง ขอความร่วมมือประชาชนให้การ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง และงดจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่รวมกลุ่มคนเพื่อลดการแออัดเสี่ยงต่อการแพร่และรับเชื้อในวงกว้าง
.
ล่าสุดวันนี้(23 ธ.ค. 2563) คู่รักคนบันเทิงไทยรายแรกที่เคยติดโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา อย่างพิธีกรหนุ่ม “แมทธิว ดีน” กับภรรยาสาว “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” ที่ปอดยังทำงานเพียงแค่ 60 เปอร์เซ็นต์เป็นผลจากการติดเชื้อครั้งก่อน ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอยาว 2 นาทีกว่า เพื่อให้กำลังใจประชาชนทุกคนและขอให้ร่วมมือกันผ่านพ้นสถานการณ์โควิดในครั้งนี้ไปให้ได้
.
แคปชันด้วยว่า ” #Covid19 เมื่อต้นปีเรา 2 คนได้ผ่านการติดเชื้อไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคโควิด19 กันมาแล้ว ถึงปัจจุบันร่างกายของเดียก็ยังไม่ฟื้นตัวกลับมา 100% เพราะว่าปอดยังไม่สามารถแลกเปลี่ยนออกซิเจนและคาร์บอนไดออกไซด์ได้เหมือนคนปกติ (แต่ก็ยังโชคดีที่มันไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเหนื่อยหอบหรือกระทบต่อชีวิตประจำวัน และคงต้องใช้เวลาเพิ่มในการฟื้นตัวเพราะตอนที่ไม่สบายมันกระทบปอดทั้ง 2 ข้าง)
.
เราไม่อยากให้ใครต้องผ่านเหตุการณ์เหมือนเรา และเราโชคดีที่สามารถควบคุมการระบาดเมื่อต้นปีได้ดี แต่รอบนี้ไวรัสแพร่กระจายได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งหมายความว่า ติดต่อได้เร็วและง่ายกว่าการระบาดรอบแรก หลาย ๆ คนตอนนี้ไม่มีอาการ ยิ่งทำให้การแพร่ระบาดน่าเป็นห่วง และมีโอกาศที่จะพุ่งสูงกว่าเมื่อต้นปี เราสองคนและครอบครัวขอส่งกำลังใจและความห่วงใยให้กับทุก ๆ ท่าน ถ้ารอบแรกเราผ่านมาได้ รอบนี้เราก็ต้องผ่านมันไปได้ เพียงแค่เราย้อนกลับไปปฏิบัติตัวเหมือนช่วงต้นปี เราได้ยินและคุ้นเคยกับ #การ์ดไม่ตก “ใส่แมสก์ ล้างมือ เว้นระยะห่างทางสังคม” แต่อย่าลืมปฏิบัติสิ่งง่าย ๆ เหล่านี้กันด้วยนะคะ #การใส่แมสก์คือมารยาททางสังคม #เราปลอดภัยเขาปลอดภัย”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,684 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม