มาตราการรักษาความปลอดภัยคอนเสิร์ต “อาเรียน่า” สุดเข้ม

เพราะเคยเกิดเหตุระเบิดกลางสนามกีฬาแมนเชสเตอร์ อารีน่า ประเทศอังกฤษ หลังจบคอนเสิร์ต “แดนเจอรัส  วูแมน เวิลด์ ทัวร์” ของศิลปินคนดัง “อาเรียนา แกรนเด” เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยสำหรับการมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทย ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ต้องรัดกุมมากที่สุด โดยบริเวณสถานที่จัดคอนเสิร์ต มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคุมเข้มทุกจุด รวมถึงมีรั้วสูงกั้น มีการตรวจกระเป๋าอย่างเข้มงวด โดยทางผู้จัดงานได้แจ้งกฎระเบียบการเข้าชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ ระบุว่า ห้ามพกกระเป๋าใบใหญ่เข้าไปภายในงาน โดยอนุญาตเฉพาะกระเป๋าสตางค์ขนาดเล็ก ไม่เกิน 8×4 นิ้ว และถุงใสขนาดเล็กสำหรับใส่ของจำเป็นเท่านั้น ซึ่งหากผู้ที่มีสัมภาระติดตัวจะมีจุดบริการฝากของ และถุงพลาสติกบริการให้ 


โดยสาว “แก้ม วิชญาณี” สาวกคนรักอาเรียน่า แกรนเด ก็เผยว่าเข้าใจถึงมาตราการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดเพราะศิลปินคนดังเคยเจอเหตุการณ์สุดสะเทือนใจมาก่อน

ขณะที่แฟนเพลงถึงแม้ว่าหลังจากมีข้อกำหนดออกมา จะมองว่ามากเกินความจำเป็น แต่ในวันงานก็พร้อมปฏิบัติตามกฎ


รวมถึงแฟนเพลงตัวจริงคนนี้ที่เคยไปชมการแสดงที่อเมริกาถึง 5 รอบ แม้จะเป็นการแสดงก่อนจะเกิดเหตุการณร้าย แต่ก็มีการรักษาความปลอดภัยที่คุมเข้มไม่ต่างกัน และบอกเล่าความประทับใจของอาเดรียน่าที่จำเค้าได้จากการที่ได้ไปชมคอนเสิร์ตหลายครั้ง

 โดยทางทีมงานต่างชาติไม่อนุญาตให้สื่อเก็บภาพคอนเสิร์ต  มีเพียงผู้ที่ซื้อบัตรเท่านั้นที่ได้เก็บภาพความประทับใจจากการแสดงของ อาเรียน่า แกรนเด และหลังจากจบการแสดงที่เมืองไทย เจ้าตัวมีคิวไปทัวร์ต่อที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

เข้าชม 52 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม