“แก้ม” ดีใจ ร้องเพลงบนเวทีออสการ์ แจงดราม่าไม่ใส่ชุดไทย

หลังนักร้องสาว “แก้ม วิชญาณี” มีโอกาสร่วมร้องเพลงกับต้นฉบับภาคภาษาอังกฤษ Idina Menzel และ Aurora ร่วมกับนักร้องจาก 8 ประเทศทั่วโลก อย่างเดนมาร์ก, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ละตินอเมริกา, นอร์เวย์, โปแลนด์, รัสเซีย และเสปน ในเพลง “Into the Unknown” บนเวทีประกาศผลรางวัลออสการ์ 2020 ที่ผ่านมานั่น ล่าสุดวันนี้(14ก.พ.2563) หลัง “แก้ม” เดินทางกลับมาไทยแล้ว เจ้าตัวได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงโอกาสที่ได้ร่วมร้องเพลงบนเวทีออสการ์


– ความรู้สึกที่อยู่บนเวทีออสการ์เป็นยังไงบ้าง?


“ตอนอยู่บนเวทีเรารู้สึกว่าจะทำออกมาอย่างเต็มที่ที่สุด แล้วเราก็อยู่กับเนื้อเพลงและโชว์ตรงนั้น แต่ก่อนจะออกมาตื่นเต้นมาก คือมันเหมือนความฝัน แม้ว่าเราจะซ้อมหลายรอบแล้วก็ตาม แต่เรารู้สึกว่าชีวิตนี้จะทำให้ดีที่สุด จะทำโมเมนต์ตรงนี้ให้เต็มที่ที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ทำอย่างนี้อีกมั้ย แล้วเราก็อยากทำให้ประเทศไทยภูมิใจ ได้ร้องเพลงที่มีเนื้อภาษาไทยในเพลงนี้”

– เก็บความลับนี้มานานแค่ไหน?


“ไม่นานมากค่ะ ตอนแรกที่ทราบคือทางดิสนีย์ไทยแลนด์แจ้งว่า จะให้เราไปร้องเพลง “IN TO THE UNKNOWN” ร่วมกับ อีดิน่า เมนเซล(Idina Menzel) ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นออริจินัล แต่ว่ายังไม่ได้บอกในครั้งแรกว่าเป็นเวทีไหน ตอนนั้นก็รู้สึกว่าฝันไปหรือเปล่า เพราะไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องจริง สำหรับเราคือมันเกินกว่าที่เราจะคาดถึงได้ ออสการ์มันคืออะไรที่ไกลตัวจากเรามากๆ รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่เราได้รับเกียรติและโอกาสนี้ ทุกๆ เรื่องที่มันผ่านมามันเป็นที่สุดในชีวิตอยู่แล้ว แต่อันนี้มันยิ่งใหญ่และภาคภูมิใจ”

– การได้เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีออสการ์ ประโยคนี้มันกดดันตัวเราไหม?

“ตอนแรกไม่ทันได้นึกเรื่องนี้เลย(หัวเราะ) นึกแค่ว่าฉันจะร้องท่อนไหนและจะทำยังไงให้ดีที่สุด คือจะโฟกัสกับการฝึกเพลงของตัวเองมากกว่า แต่รู้สึกดีใจที่มีภาษาไทยบนเวทีออสการ์ พอร้องเสร็จ รู้สึกโล่งใจที่ทำออกไปอย่างเต็มที่ ตอนที่เรากำลังแสดง แบรด พิตต์ ไปรับรางวัลอยู่ค่ะ(ยิ้ม) ตอนนั้นเราเลยไม่ได้เห็นว่าใครเป็นใคร โฟกัสอยู่แค่ที่กล้องเพราะอยากให้ตัวเองมีสติมากที่สุด”

– คนไทยตั้งตาเชียร์และให้กำลังใจประหนึ่งว่ามงลง เหมือนไปประกวดมิสยูนิเวิร์สเลย?

“(หัวเราะ)จริงๆ เหมือนเราเป็นตัวแทนศิลปินไทย แล้วก็คนไทยทุกคนที่มีโอกาสได้ร้องเพลงภาษาไทยบนเวทีมากกว่า เราไม่รู้ว่าภาพมันออกมาเป็นอย่างงั้นเลย แต่เรามองกล้องจนวินาทีสุดท้าย หลังจากนั้นคือเราเข้าไปร่วมงานค่ะ แต่ก็เห็นกำลังใจจากที่ทุกคนส่งมาให้มากๆ ส่วนที่มีคนต่างชาติอัดคลิปโมเมนต์ที่เราร้องเพลงแล้วบอกว่าอยากแต่งงานกับแก้ม คือ(เขิน) เขาคงถูกใจ ณ โมเมนต์นั้น ก็รู้สึกเป็นเกียรติ ไม่เคยมีโอกาสอะไรแบบนี้มาก่อน”

– สื่อต่างชาติก็ยกให้เป็นดาวเด่นบนพรมแดงด้วย?

“เต็มที่มากๆ ขนาดนั้น โชคดีที่ทางพี่ฌอน แบรนด์ดีไซเนอร์ของโพเอม ตอนนั้นบอกไปแค่ว่ามันจะเป็นธีมแบบนี้ๆ อยากให้มีสีชมพูหรือว่าสีม่วงออกแนวแบบเจ้าหญิง เราก็เลยรู้สึกว่าต้องขออนุญาตใช้แบรนด์ไทยและเลือกเป็นพี่ฌอนค่ะ แล้วพอไปถึงจริงๆ แล้ว เราคิดว่าจะปล่อยทีละคน เราก็เลยรู้สึกเกร็งนิดหนึ่ง แอม ซอรี่ ต้องขอโทษทุกคน ที่เราใช้พื้นที่เยอะ เรารู้สึกผิดจริงๆ ส่วนที่หลายคนยกให้เราเป็นหนึ่งในเดอะเบสประจำพรมแดง ก็รู้สึกดีใจแทนแบรนด์ไทย ดีใจที่เราใส่แล้วเราสามารถเรียกได้ว่า เป็นชุดหนึ่งที่อยู่ในความทรงจำของเรา และทุกคน”

– เรื่องดราม่าที่ว่าทำไมไม่ใส่ชุดไทย?

“การที่เราเตรียมตัวไป เรารู้สึกว่าการที่เราเต็มที่แล้ว ไม่ทันได้มองถึงจุดๆ นี้ เพราะว่าเรารู้สึกว่าเราเป็นคนไทย เราไปด้วยหัวใจของคนไทย แล้วการไหว้แสดงความสวัสดี แสดงความเป็นไทยของเรา มันเป็นสิ่งที่บอกความเป็นไทยมากๆ แล้ว เราว่าเรากับทีมก็เต็มที่มากๆ เราไปในฐานะคนไทยคนหนึ่ง”

– คนมองว่าจากครั้งนี้จะต่อยอดงานของเราในต่างประเทศได้?

“ถ้ามีโอกาส เราก็เต็มที่กับทุกๆ งานอยู่แล้ว ถามว่าตอนนี้มีเข้ามาไหม ตอนนี้ยังค่ะ ส่วนภาพที่ยืนคุยกับหนึ่งในทีมที่ทำงานดิสนีย์ คือเป็นช่วงที่เรารอจังหวะที่กำลังจะเข้าหลังเวทีแล้วก็ทางผู้ใหญ่ก็สวัสดีทักทาย เขาก็บอกว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมเรียกว่าโปรดิวซ์ในเรื่องโฟร์เซ่นและในหลายๆ เรื่อง ถามว่าฝากตัวไหม ก็สวัสดีทักทาย เขาก็ชื่นชม และขอบคุณกำลังใจจากคนไทยมากค่ะ (ยกมือไหว้)  มันเป็นสิ่งหนึ่งที่เราภาคภูมิใจ แล้วหลายๆ คนก็คงภาคภูมิใจที่เรามีโอกาสดีๆ เราอยากจะให้เป็นความสุขกับคนไทย เพราะแก้มว่าบ้านเรากำลังเจอสิ่งต่างๆ มากมาย แก้มขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเช่นเดียวกัน” 

เข้าชม 110 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม