การเมืองเป็นเหตุ วง “TWICE” พักงานชั่วคราว

เรียกว่างานเข้าอย่างจังเลยทีเดียว สำหรับนักร้องสาวชาวไต้หวัน “จื่อหยูว” (Tzuyu)  สมาชิกวัย 16 ปีแห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี “TWICE” หลังเธอและเพื่อนร่วมวงที่เป็นชาวญี่ปุ่น ชูธงชาติของตัวเองเพื่อแนะนำตัวในรายการวาไรตี้โชว์ “ My Little Television” ของสถานีโทรทัศน์ MBC  เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา


                โดยหลังจากที่รายการออกอากาศไป การกระทำของสาว จื่อหยูว ก็ถูกนักร้องชาวไต้หวัน “หวง อัน” (Huang An) ซึ่งคัดค้านการแยกตัวเป็นอิสระของหวันออกจากจีน ได้หยิบเรื่องนี้มาเป็นประเด็นวิจารณ์ผ่านเว็บ เว่ย โป๋ว  พร้อมยังบอกว่านักร้องวัยใสเป็นผู้สนับสนุนการประกาศอิสรภาพของไต้หวัน

                แน่นอกว่าเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวตี๋หมวยแดนมังกรอยู่ไม่น้อย // สาวจื่อหยูว และ วง Twice จึงโดนจับโยงไปเอี่ยวกับประเด็นทางการเมือง ทั้งนี้เว็บไซต์ sooompi.com (ซูมปาย) ก็รายงานว่า สาว ๆ Twice ได้ถูกตัดออกจากรายการพิเศษรับตรุษจีนของสถานี Beijing TV  ทั้ง ๆ ที่ได้บันทึกเทปไปเรียบร้อยแล้ว


               

                และล่าสุดวันนี้ ก็มีรายงานเพิ่มเติมว่า เว็บไซต์ที่ให้บริการวิดีโอเจ้าใหญ่ของจีน ก็ระงับการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับวง “TWICE” ชั่วคราว //ขณะที่ต้นสังกัดของวงอย่าง ค่าย JYP Entertainment ก็นั่งไม่ติด เพราะหลังเกิดเรื่องไม่นาน ก็ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บ  เว่ย โป๋ว ว่า ทางค่ายขอหยุดกิจกรรรมในจีนทั้งหมดของ

                 วง “TWICE” จนกว่าเรื่องราวความเข้าใจผิดจะคลี่คลาย พร้อมย้ำจุดยืนว่า ค่าย JYP เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับวัฒนธรรม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง// และถ้าพิจารณาทั้งวัยวุฒิและการศึกษาของ จื่อหยูว ที่มีอายุแค่ 16 ปี จึงไม่สามารถสร้างแรงจูงใจทางการเมืองได้


เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม