“ทอม แฮงค์”​ บริจาคพลาสมา หวังพัฒนาวัคซีนต้าน Covid-19

นักแสดงมากฝีมือ “ทอม แฮงค์”​ ขอเป็นผู้ให้บ้าง เพราะเมื่อวานนี้ (29 เมษายน 2563 ) เขาได้แชร์ภาพขณะกำลังบริจาคพลาสมา หลังจากที่เขาและภรรยา “ริต้า วิลสัน” ได้รับการรักษาและฟื้นฟูร่างกายจาก Covid-19 และหวังว่าจะได้สารต้านเชื้อ (antibodies) จากเจ้าไวรัสตัวร้ายนี้มา ซึ่งในรูปที่ทอมโพสต์ผ่านอินสตาแกรมนั้น “ทอม”​ ก็ได้บริจาคพลาสมาถุงใหญ่ให้กับโรงพยาบาล



เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา “ทอม” ได้ประกาศว่าเขาและภรรยา “ริต้า”​จะบริจาคเลือกและพลาสมาในระหว่างที่เขาให้สัมภาษณ์กับ NPR พอดแคสต์ โดยเจ้าตัวหวังว่าแอนติบอดี้ในตัวเขาจะสามารถสร้างวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโคโรนาได้ และยังพูดติดตลกว่าขอเรียกวัคซีนนี้ว่า “แฮงค์ซีน – Hankccine”


“ทอม แฮงค์” พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นดาราใจบุญคนหนึ่งของวงการ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 เขาได้บริจาคเครื่องพิมพ์ดีดของตัวเองให้กับเด็กชายอายุ 8 ขวบที่เขียนจดหมายถึงเขาและภรรยาหลังจากที่ได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับอาการของโรค Covid-19 ของพวกเขา 

โดย “ทอม”​ บอกว่าจดหมายของเด็กคนนั้นทำให้เขารู้สึกวิเศษมาก และจะเป็นกำลังใจให้เขาในยามที่รู้สึกแย่ แม้เขาจะหายป่วยแล้วแต่จดหมายของแฟนคลับรุ่นเล็กก็ทำให้เขารู้สึกสดชื่นมากขึ้นไปอีก

ข่าว yahoo entertainment

https://www.yahoo.com/entertainment/tom-hanks-shares-photo-donated-185504673.html

เข้าชม 101 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม