เมื่อติสท์ตัวพ่อ “วาคีน ฟีนิกซ์” ต้องแสดงเป็นพระเยซู!?

    ก็ไม่อะไรอ่ะนะ แค่อยากจะบอกว่าใครเป็นแฟนหนังของพระเอกมากฝีมือดีกรีติสต์ตัวพ่อแห่งฮอลลีวู้ด อย่าง “วาคีน ฟีนิกซ์” ก็รอดูอีกบทบาทหนึ่งของเขาได้ กับการรับพระเยซู ในหนังเรื่องใหม่ Mary Magdalene 


    “วาคีน” ซึ่งเป็นที่เลื่องลือว่าทำการบ้านหนักหน่วงและตีความตัวละครได้เฉียบขาดในหนังทุกเรื่อง ทุ่มแค่ไหนกับบทพระเยซู ก็แค่…ไว้ผมยาว, ศึกษาและพินิจเรื่องโลกหน้าอย่างเข้มข้น รวมถึงระเห็จขึ้นไปนั่งสมาธิบนยอดเขาเท่านั้นเอง

    แต่เจ้าตัวบอกว่ามีอยู่อย่างหนึ่งแหละที่เขาไม่ยอมทำเด็ดขาด ทั้งๆ ที่ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลระบุไว้ชัดเจน นั่นคือ การรักษาผู้ป่วยตาบอด ด้วยการใช้โคลนนวดๆ ขัดๆ เข้าที่นัยน์ตาคนเป็นๆ “วาคีน” นั่งยันนอนยันว่ายังไงก็ตามเขาจะไม่ยอมนำสิ่งสกปรกเข้าตาคนอื่นแน่นอน เพราะมันสยดสยองเกินไป เขาจึงเปลี่ยนเป็นเลียนิ้วตัวเอง (ซึ่งไม่ได้เปื้อนโคลน) แล้วนวดเบาๆ ที่ดวงตาของผู้ป่วยแทน จะเป็นยังไงให้ไปรอดูกันในหนัง  


    ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลไม่ได้อธิบายเจาะจงว่าทำไมพระเยซูจึงรักษาผู้ป่วยตาบอดด้วยโคลน แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนระบุว่ามันเป็นวิธีการรักษาในช่วงศตวรรษที่ 1 นั่นเอง 

    พระเอกสุดติสต์คนนี้จะตีความพระเยซูออกมาแบบไหน รอดูกันเมื่อหนังเข้าฉาย Mary Magdalene ร่วมแสดงโดย “รูนีย์ มาร่า” และ “ชิวอิเทล เอจิโอโฟ” กำกับโดย “การ์ธ เดวิส” ที่สร้างชื่อจากหนังเรื่อง Lion ซึ่งเข้าชิง 6 รางวัลออสการ์ เมื่อปี 2017 มาแล้ว 


ข่าว / ภาพ : CNN 

https://edition.cnn.com/2019/04/12/entertainment/joaquin-phoenix-jesus/index.html

เข้าชม 423 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม