พูดไม่คิด! “ลูปิต้า” ขอโทษหลังอ้างดัดเสียงเลียนแบบคนพิการ!

    นางเอกผิวหมึก “ลูปิต้า นียองโก” ดันหลุดปากบอกว่าในหนังเรื่อง Us ที่เธอต้องแสดงเป็น 2 บทบาท คือ คุณแม่ยังสาว “อเดเลด” และปีศาจในร่างมนุษย์ชื่อ “เร้ด” นั้น เสียงตัวละครปีศาจ “เร้ด” เธอเลียนแบบมาจากเสียงของคนพิการที่ป่วยเป็นโรคทางประสาทชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่า โรคสายเสียงเกร็ง ซึ่งจะมีอาการเกร็งที่กล้ามเนื้อซึ่งทำหน้าที่ควบคุมเส้นเสียง ทำให้มีอาการชักกระตุกในกล่องเสียง ส่งผลให้เสียงที่เปล่งออกมาฟังดูผิดปกติไปจากคนทั่วไป  


    จึงหนีไม่พ้นโดนชาวเน็ตสับเละว่าเปรียบเทียบผู้พิการกับตัวละครที่น่าเกลียดน่ากลัว ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกปากขอโทษผ่านรายการ The View ว่า เธอไม่มีเจตนาทำให้ใครต้องเจ็บปวดแต่น้อย เพียงแต่เธออยากถ่ายทอดบทบาท “เร้ด” ให้ดูสมจริง จึงขอโทษทุกคนที่ต้องขุ่นข้องหมองใจกับคำพูดของเธอ พร้อมเผยจริงๆ แล้วเธอดัดเสียงตัวละคร “เร้ด” จากประสบการณ์ตรงที่เคยป่วยกล่องเสียงอักเสบและมีเลือดออกที่เส้นเสียง ซึ่งทำให้เสียงที่เค้นเปล่งออกมาแทบจะฟังไม่รู้เรื่อง และน่าขนลุกสุดๆ 

    งานนี้กลุ่มนักต่อสู้เพื่อสิทธิคนพิการ RespectAbility เผย รู้สึกพอใจกับคำขอโทษจากใจจริงของนักแสดงสาววัย 36 ปี พร้อมระบุองค์กรต้องต่อสู้กับการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับคนพิการผ่านหนังและสื่อต่างๆ ให้ถูกต้องมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา 


ข่าว : yahoo.com 

ภาพ : reuters


 https://www.yahoo.com/entertainment/lupita-nyongo-apologizes-saying-creepy-185939970.html

เข้าชม 22 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม