จั๊กกะบุ๋ม ก้มกราบ เป็ด เชิญยิ้ม สำนึกผิดขอปรับปรุงตัวให้พื้นที่ทำมาหากิน

หลังเจอกระแสสังคมตีกลับถึงพฤติกรรมติดหนี้ไม่จ่ายของตลก “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” จนกลายเป็นประเด็นดังเมื่อ “แม่ค้าปูนา”ไปขึ้นป้ายทวงเงินจนลามเป็นการขุดวีรกรรมเก่า ๆและพร้อมเจ้าหนี้งอกขึ้นเรื่อย ๆ ก่อน เจ้าตัว จะประกาศลาบวชเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา แต่ก็ถูกพระและหลายคนบอกว่าไม่สามารถบวชได้เพราะหากพระกรรมวาจาจารย์ถาม ไม่มีหนี้ใช่ไหม (อะนะโณสิ๊) จะไม่สามารถขานรับได้


วันนี้ทีมข่าวบันเทิงไนน์เอ็นเตอร์เทนได้เจอตลกดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ที่มาออกบูธขายหมู ปลาส้ม ปลาร้าทอด ในงานตลาดเชิญยิ้ม เชิญอร่อย ที่เซ็นทรัล มหาชัย หลัง “พ่อเป็ด เชิญยิ้ม” ให้อภัย พร้อมให้พื้นที่ทำมาหากิน โดยก่อนเริ่มงาน จั๊กกะบุ๋ม ได้เจอ พ่อเป็ด จึงก้มกราบขอโทษพร้อมน้ำตาและขออภัยกับพฤติกรรมส่วนตัวที่ทำให้เสื่อมเสียต่อวงการตลก ด้าน พ่อเป็ด ก็ลูบหัวพร้อมบอกให้อภัยและตั้งใจทำมาหากิน และเนื่องในวันปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ “จั๊กกะบุ๋ม” ก็ได้ถือโอกาสรดน้ำดำหัว “พ่อเป็ด เชิญยิ้ม – เด๋อ ดอกสะเดา” ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกัน โดย จั๊กกะบุ๋ม ชี้แจงประเด็นแรกที่ทำให้คนเข้าใจผิดคือเรื่องบวชที่ตนประกาศออกไปไม่ได้หมายถึงจะบวชเลยแต่ตั้งใจจะบวชหลังเคลียร์ภาระหนี้ทั้งหมดก่อนแต่ตนพูดไม่ชัดเจนคนเลยเข้าใจผิด ส่วนหนี้ตอนนี้ที่ค้างจ่ายอีกประมาณ 500,000 บาท ก็จะเดินหน้าทำมาหากินทั้งจากการขายของ รับงานร้องเพลงกลางคืนเพื่อใช้หนี้ให้ทุกราย ตอนนี้ติดต่อเจ้าหนี้ทุกรายหมดแล้ว พร้อมขอขมาพฤติกรรมที่ผ่านมา รวมทั้งป้าปูนาตนก็พร้อมเข้าไปขออโหสิกรรมกับเรื่องราวทั้งหมด ขอโอกาสทุกคนปรับปรุงตัวเป็น จั๊กกะบุ๋ม คนใหม่ ที่จะไม่กลับไปผิดพลาดแบบเดิม ยอมรับที่ผ่านมาตนมักใหญ่ใฝ่สูงเองไม่ประมาณตัวเอง ส่วนที่ก้มกราบขอโทษ “อาเป็ด” เพราะตนรู้สึกผิดจริง ๆ กับสิ่งที่ผ่านที่ทำให้นามสกุลตลก เชิญยิ้ม เสื่อมเสีย และตนเสียใจที่ทำให้ผู้ใหญ่ที่ตนนับถือเหมือนพ่อเสียใจ สัญญาจะไม่เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นอีกเด็ดขาดพร้อมพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้ตลกเชิญยิ้มกลับมาเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้ได้

ฟาก “อาเป็ด” บอกตนในฐานะผู้ใหญ่เห็นคนพลาดมาเยอะ หากไม้ล่มก็ไม่อยากข้าม เชื่อสังคมไทยให้โอกาสคนกลับตัวเสมอ อย่างวันนี้ จั๊กกะบุ๋ม มาตั้งร้านไม่นานของก็หมดแล้ว เข้าใจว่าทุนน้อยเลยสั่งของมาขายได้น้อย เดี๋ยวตนกับ พี่เด๋อ จะช่วยกันสมทบทุนซื้อของมาขายเพิ่ม ส่วนคำสอนที่ตนบอกจั๊กกะบุ๋มไปคือ คนเราอยากหลอกตัวเอง ไม่งั้นจะนำไปสู่การดึงคนอื่นมาช่วยหลอกคนอื่นได้ ต้องยอมรับความจริงแล้วออกมาเผชิญความจริงไม่งั้นจะต้องหนีไปเรื่อยๆ เชื่อเขาสำนึกผิดจริงและพร้อมเป็นคนไทยก็อยากให้คนไทยเปิดโอกาสให้จั๊กกะบุ๋มได้มีโอกาสทำงานปลดหนี้ด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 486 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม