เบิร์ด ลั่น ศิลปินแห่งชาติเป็นด้วยใจ ยังแดนซ์จัดเต็มได้ จ่อนำเงินเดือนทำบุญต่อ

นับเป็นเกียรติของคนบันเทิงหลายคนที่ได้รับยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติในสาขาต่าง ๆ หนึ่งในนั้นมีซุปตาร์ป๋าพันปี อย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ได้รับยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ประจำปี 2565 เช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 ตรงกับวันศิลปินแห่งชาติ เบิร์ด ธงไชย ได้เปิดใจด้วยว่า “ดีใจที่สิ่งที่ทำมาทั้งหมดไม่สูญเปล่า ตอนที่อยู่รวมกับศิลปินแห่งชาติท่านอื่นเราไม่อยากเรียกตัวเองว่าเป็นศิลปินแห่งชาติเลยเพราะแต่ละท่านคือเก่งทั้งนั้น ภูมิใจมาก แต่อย่าหวังว่าพี่เบิร์ดจะเรียบร้อยนะครับ นี้พี่เบิร์ดก็ยืนหนีบอยู่(หัวเราะ) คือมันต้องปรับตัวบ้าง แต่คงไม่ลิงเยอะ จะพยายาม เอาเป็นว่าเหมือนเอาลิงมาใส่สูท ส่วนคนเป็นศิลปินแห่งชาติต้องรู้ให้จริงในสิ่งที่ทำ ต้องรู้ว่าทำให้ใครดู แล้วเอาไปใช้ได้อย่างไร”

ส่วนจะยังโชว์แดนซ์เหมือนเดิมไหม ? ซุปตาร์ป๋าพันปี เล่าว่า การเป็นศิลปินแห่งชาติเป็นด้วยใจ ไม่จำเป็นต้องเอามากดดันตัวเอง ส่วนเงินเดือน 2.5 หมื่นบาท ตั้งใจแบ่งไปทำบุญเหมือนเดิม สำหรับงานใหม่ในปีนี้ เหมือนเดิม แกรมมี่ขอคิวล่วงหน้า 3 ปีแล้ว ยังมีคอนเสิร์ตใหญ่อยู่แล้วแน่ ๆ แดนซ์จัดเต็มเหมือนเดิม เพราะมันอยู่ในสายเลือด เราไม่เคยเหนื่อย ไม่เคยท้อ เต้นไปเรื่อย ๆ เหมือนเดิม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 189 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม