“เอิ้นขวัญ วรัญญา” รับเคยตั้งคำถามในหัว ปมเพลงหมอลำมีคำหยาบ ก่อนได้คำตอบ

ขอเปลี่ยนลุคส์เป็นสาวที่โตขึ้นและมาพร้อมกับความเผ็ดร้อนแรง นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี “เอิ้นขวัญ วรัญญา” กับซิงเกิลใหม่ล่าสุด “ร้ายสด(Liveสด)” ที่สลัดสุคส์สาวน้อยสายดราม่าเพราะด้วยอายุที่โตขึ้นและอยากให้แฟน ๆ ได้เจอกับมุมใหม่ ๆ ของตัวเองทำให้ซิงเกิลล่าสุดมีเนื้อหาที่เหมาะสำหรับคนอยากมูฟออนและไม่ต้องการยอมคนอีกต่อไปแล้ว ซึ่งกระแสเพลงก็ปังทำให้มีงานเข้ามารัว ๆ เดินสายคอนเสิร์ตหลายจังหวัด แฟน ๆ คนไหนที่อยากเจอก็สามารถมาเจอกันหน้าเวทีได้


พอทำงานเยอะขึ้นช่วงนี้ ลูกทุ่งสาวเลยหันมาดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ซึ่งหลาย ๆ คนก็ทักว่าสวยขึ้นบ้างหรือผอมลงบ้างเจ้าตัวยอมรับว่าช่วงนี้โฟกัสกับสุขภาพมาก ๆ ถึงแม้จะไม่ได้ออกกำลังกายแต่ก็จะเน้นไปทางกินอาหารคลีนและดูแลผิวพรรณมากกว่า แต่ก็ไม่ได้เคร่งมากเพราะเดี๋ยวจะเครียดมากเกินไปรวมไปถึงไม่อยากป่วย เดินสายคอนเสิร์ตต้องเน้นเรื่องสุขภาพก่อน

และเมื่ออยู่หน้าเวทีก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องเจอเหตุการณ์แปลก ๆ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสาว “เอิ้นขวัญ” เล่าว่าส่วนตัวก็มีเหตุการณ์รุนแรงที่เจอคือโดนกระชากแขนแบบแรง ๆ แต่ด้วยตอนนั้นอยู่ในท่านั่งเลยไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นั้นก็พยายามระมัดระวังตัวมาตลอด คอยมองว่าแฟนคลับวันนี้เป็นยังไง มีคนเมามั้ยหรือเล่นได้ประมาณไหน แต่ถ้าควบคุมเหตุการณ์ไม่ได้จริง ๆ ก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความปลอดภัยให้จัดการ


ส่วนประเด็นที่หลาย ๆ คนกำลังให้ความสนใจถึงเพลงหมอลำว่าสมควรมีคำหยาบหรือไม่สาว “เอิ้นขวัญ” ในฐานะนักร้องลูกทุ่งอีสานที่เติบโตมากับเพลงหมอลำซิ่งก็เปิดใจว่าตอนเด็กก็เคยตั้งคำถามว่าทำไมเพลงหมอลำซิ่งถึงต้องมีคำหยาบซึ่งเมื่อโตขึ้นก็ได้เรียนรู้ว่ามันก็เป็นศิลปะอีกอย่างที่คนสมัยก่อนใช้เล่าถึงเรื่องราวชีวิตในตอนนั้น ซึ่งเพลงหมอลำก็จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ฟ้าผน หรือแม้แต่เล่าถึงความยากลำบากของคน ซึ่งผู้ใหญ่ก็สามารถสอนเด็ก ๆ หรือลูกหลานได้ว่าคำไหนเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ถ้าหากเพลงไม่ถูกใจเราก็ไม่ต้องไปติดตามหรือฟัง ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องเครียด เลือกฟังเพลงที่แบบสบายใจดีกว่า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 407 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม