แชมป์ ชนาธิป เผยต้องกลับมาสู้ให้เร็ว หลังสูญเสียเสาหลักครอบครัว เพื่อดูแลใจคุณแม่ พบป่วยมะเร็งปอดเหมือนพ่อ ย้ำ! ลูกหนี้ “คืนเงินผมเถอะ”

ยังคงอยู่ในภาวะความโศกเศร้าของครอบครัว กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของคุณพ่อ ปริญญา โพธิ์ทองคำ วัย 76 ปี คุณพ่อของนักแสดงหนุ่ม แชมป์ ชนาธิป โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (3 พ.ค. 67) หนุ่ม แชมป์ ได้แจ้งข่าวเศร้าผ่านอินสตาแกรม ท่ามกลางกำลังใจจากคนในวงการบันเทิงและแฟนคลับที่เข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก


โดยวันนี้ เวลา 16.30 น. ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง จ.นนทบุรี ครอบครัวจัดพิธีรดน้ำศพคุณพ่อปริญญา ซึ่งมีหนุ่มแชมป์ คุณแม่ พี่สาว 2 คน รวมถึงญาติ ๆ ในต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯ เดินทางมาร่วมในพิธี ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างโศกเศร้า

ซึ่งหนุ่ม แชมป์ ในฐานะลูกชายคนเล็กที่ทำหน้าที่ดูแลคุณพ่อมาตลอดช่วงที่ผ่านมา เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา คุณพ่อตรวจพบโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 ก่อนจะทำการรักษามาตลอด ช่วงแรกคุณพ่อสามารถพูดคุยได้ ลุกเดินได้แต่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย รับประทานอาหารได้ ก่อนอาการจะทรุดลงเรื่อย ๆ จนไม่สามารถพูดคุยได้ คุณพ่อเริ่มเบลอ เปลี่ยนมารับประทานอาหารผ่านสายยาง ซึ่งแชมป์และคนในครอบครัวต่างผลัดกันมาทำหน้าที่ดูแลคุณพ่อมาโดยตลอด


ในวินาทีที่คุณพ่อหลับไปตลอดกาล เจ้าตัวไม่ได้อยู่กับคุณพ่อ เพราะเดินทางไปถ่ายรายการที่เขาใหญ่ ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังเดินทางกลับมาบ้านพอดี เลยได้ลากันผ่านกล้องวงจรปิดเท่านั้น ยอมรับว่าการจากไปของคุณพ่อทำให้ตนเสียใจมาก แต่ก็ต้องกลับมาสู้ให้เร็วเพราะต้องดูแลใจของคุณแม่ด้วย ที่ผ่านมาคุณพ่อไม่เคยมีเรื่องห่วงทิ้งไว้เลย ที่ผ่านมาตนก็พยายามบอกให้คุณพ่อปลงมาตลอด คำสอนของคุณพ่อที่มักเตือนแชมป์บ่อย ๆ คือ “ไม่ให้ใจร้อน” และทุกวันนี้แชมป์เองก็ยังทำได้บ้างไม่ได้บ้าง

ส่วนคุณแม่ในวัย 73 ปี แชมป์เผยว่า คุณแม่ป่วยมะเร็งปอดเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบผลว่าอยู่ในระยะไหน คุณหมอเตือนให้ครอบครัวดูแลใจคุณแม่เป็นพิเศษ ไม่ให้คุณแม่อยู่กับคุณพ่อตามลำพัง รวมถึงพี่น้องต้องสามัคคีกันเพื่อสร้างกำลังใจให้คุณแม่ด้วย

สำหรับการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ จะจัดขึ้นที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง จ.นนทบุรี ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจใน วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ห้อง ณ ระนอง ชั้น 4 อาคารสุคติสถาน


นอกจากนี้หนุ่ม แชมป์ ยังเผยถึงลูกหนี้ที่เจ้าตัวเคยขอร้องให้คืนเงิน เพื่อนำเงินมารักษาคุณพ่อ พอคุณแม่มาป่วยอีกวิกฤตก็ยิ่งคูณสองคูณสามเท่า เจ้าตัวเผยว่าตอนนี้หนี้สินเป็นเรื่องของกฎหมาย โดยเจ้าตัวมีกำหนดนัดไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีที่ศาลจังหวัดอุดรธานีในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ยืนยันคำเดิม “คืนเงินผมเถอะ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,004 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม