จนท. แจ้งยุติการค้นหา “แตงโม” ใต้น้ำแล้ว กว่า 15 ชม. ยังไร้วี่แวว

หลังมีการระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำค้นหา ดาราสาว “แตงโม ภัทรธิดา” เหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม ตั้งแต่ช่วงดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. 2565 โดยใช้เวลานานมากกว่า 15 ชั่วโมงแต่ยังไร้วี่แวว ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้(25 ก.พ. 2565) นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการ มูลนิธิร่วมกตัญญู เผยถึงปฏิบัติการค้นหา “แตงโม-ภัทรธิดา” ในช่วงบ่ายว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาใต้น้ำแล้ว เพราะที่ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมงยังไม่เจอนักแสดงสาวคนดัง และในช่วงเวลา 16.30 น. เตรียมปรับแผนทำการค้นหาบนผิวน้ำ แบบเรียงหน้ากระดานแบบปูพรมโดยการใช้เรือนลาดตะเวน และจะให้เจ้าหน้าที่ค้นหาทั้งบนผิวน้ำและขอบตลิ่งบริเวณใต้บ้านเรือนประชาชน โดยคาดการณ์จะค้นหาไปเรื่อย ๆ เพราะเจ้าหน้าที่มาด้วยใจ แต่ก็อาจจะมีหมดแรงเพราะปฏิบัติการมากว่า 15 ชั่วโมง ก็จะทำเต็มที่สุดกำลังความสามารถ แต่มีปัญหาใหญ่คือข้อมูลและพื้นที่เกิดเหตุไม่แน่ชัดจึงทำให้ยากต่อการค้นหา เพราะปกติไม่เกิน 2-3ชั่วโมงก็จะพบร่างแล้ว รวมถึงช่วงเย็นจะมีปัญหาในเรื่องของการสัญจรขนส่ง แต่เรายืนยันว่าเราจะไม่หยุดนิ่งในการปฏิบัติการเพราะทุกคนยังมีความหวัง เพราะครั้งนี้เราใช้นักประดาน้ำกว่า 50 ราย ปกติตกตอนเช้าตอนเย็นขึ้นก็มี แต่ที่เคยเจอสูงสุดคือ 3 วัน จากประสบการณ์ปกติที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ก็จะพบร่างที่ถ้าทางทิศเหนือก็จะเป็นบริเวณท่าน้ำนนท์, หน้าศาลากลาง ถ้าทางทิศใต้ก็จะเป็นหน้าสะพานพระปิ่นเกล้า, สะพานซังฮี้

ส่วนปัญหากับการค้นพบร่างผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่ในกรณีที่หายากก็จะเป็นในเรื่องของอุณหภูมิน้ำที่ทำให้ร่างไม่ลอยตัว และเรื่องส่วนหนึ่งที่เคยเจอเกี่ยวกับเรื่องคนดื่มสุราเยอะ ๆ เราเคยเจออยู่ 3 วัน ตัวอิ่มน้ำและมีกลิ่นแล้วแต่ยังไม่ลอยขึ้นมาก็เคยมีแต่น้อย เพราะส่วนใหญ่ไม่เกิน 24ชั่วโมงก็พบแล้ว แต่ที่เคยเจอน้ำพัดไกลสุดคือ 20 กิโลจากจุดเกิดเหตุ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,056 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม