แม่แตงโม ทวงความเป็นธรรม! อ้างถูกอดีตทีมที่ปรึกษาทางกฎหมาย

วันนี้ (8 ม.ค.67) ที่สำนักงานกฎหมายทนายเดชา ถนนรามอินทรา นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม ภัทรธิดา พร้อมด้วยทนายความเดชา กิตติวิทยานันท์ ร่วมกันแถลงข่าว ในประเด็นอ้างว่าอดีตที่ปรึกษาทางกฎหมายยักยอกเงิน 4 แสน และมีการยื่นฟ้องผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติมข้อหาข่มขืน ซึ่งคุณแม่พนิดาอ้างว่า ตนโดนยักยอกทรัพย์และอยากให้ทนายเดชากลับมาช่วยทำคดีแตงโมใหม่เหมือนเดิมเพราะคดียังไม่จบและอยู่ในชั้นศาล ก่อนหน้านี้แม่เผยว่าเปลี่ยนทนายมาหลายครั้งแล้วเนื่องจากไม่เก่งพอและที่มีปัญหากับทนายเดชาก็แค่ความเห็นไม่ตรงกันแต่ตอนนี้เคลียร์กันเรียบร้อยแล้วก็จะกลับมาให้ทนายเดชาช่วยเรื่องคดีแตงโมอีกครั้ง ล่าสุดเจอทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายยักยอกทรัพย์เงินโบนัสที่ โรเบิร์ตและปอ โอนมาให้เป็นจำนวน 800,000 บาท โดยมี 2 ก้อน ครั้งแรกให้มาเป็นเงินสด 400,000 บาท โดยให้เป็นเงินสดมากับทางที่ปรึกษาทางกฎหมาย แม่เล่าว่าทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายนำเงินไปเข้าบัญชีตัวเองโดยไม่แจ้ง ส่วนก้อนที่สองได้มาอีก 400,000 บาท เป็นเงินโอนมาและระบุว่าแบ่งให้ทนาย 200,000 บาทและแบ่งให้แม่ 200,000 บาทผ่านบัญชีทนายคนดังกล่าว แต่แม่ไม่ได้รับ จนกระทั่ง ปอ และ โรเบิร์ต โทรมาทวงถามถึงเงินว่าได้รับหรือยัง ถึงได้ทราบว่าตนโดนยักยอกทรัพย์


“ตอนได้เงินสดจำนวนนี้มา แม่ไม่รู้ แต่ทนายคนนี้เอาเงินเข้าบัญชีตัวเองเลย พร้อมแจงค่าที่ปรึกษาทางกฎหมาย มี 3 คน คนละ 1.3 แสนบาท รวมแล้วทั้งหมด 4 แสนบาท โดยยังซื้อเครื่องปริ้นเตอร์ คอมพิวเตอร์และซื้อปลาสลิดให้ รวมถึงจ่ายค่าเดินทาง ทั้งหมดอ้างว่าโดนไป 1 ล้านกว่าบาท” หลังจากพูดคุยกับทาง “ปอ” และ “โรเบิร์ต” สรุปยอดจำนวนเงินที่แม่ต้องได้คือ 600,000 บาท ล่าสุดได้เจรจากับทางที่ปรึกษาทางกฎหมายที่ยักยอกทรัพย์ อีกฝ่ายได้คืนเงินมาแค่ 50,000 บาท จึงออกมาแถลงหาความเป็นธรรมเงินที่โดนยักยอกไปทั้งหมด 550,000 บาท นอกจากนี้คุณแม่ยืนยันว่า “ปอ” กับ “โรเบิร์ต” ไม่ได้ทำอะไรไม่ดีกับ “แตงโม” ซึ่งตอนแรกไม่มีเรื่องข่มขืน กระทั่งมาถึงตอนที่ให้ฟ้องเอง ยังอ้างว่าทนายความคนนี้ใส่ประเด็นดังกล่าวมาเอง โดยแม่ไม่รู้เรื่องและไม่ได้อ่านละเอียด ตามผลการชันสูตร น้องแตงโม ปกติทุกอย่างไม่มีการข่มขืนจึงขอให้ที่ปรึกษาทางกฎหมายอธิบายแต่กลับหายหน้าไป เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ทะเลาะกันกับทนายเดชา แต่สุดท้ายกลับมาหากัน แม่แตงโม ตอบว่า ไม่มีอะไรเลย ตอนนั้นทนายเดชาเป็นทนายให้คุณแม่ แต่เห็นไม่ตรงกัน เพราะทนายเดชาเห็นว่าการเสียชีวิตของแตงโมเป็นการประมาท แต่แม่เห็นว่าเป็นฆาตกรรมในตอนนั้น ทำให้เห็นไม่ตรงกันและแยกจากกัน แต่ตอนนี้เห็นตรงกันแล้ว

ส่วนทางด้านของแซน วิศาพัช เดินทางมาพร้อมทนายความนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ แถลงเรื่องก่อนหน้านี้ที่โดนทีมที่ปรึกษากฎหมาย ข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ปมถูกกล่าวหา ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ภายหลังแซนได้ยกฟ้องแม่พนิดา และคุณแม่พนิดาก็พร้อมที่จะเป็นพยานให้กับคดีนี้ โดยอ้างว่าขณะที่ทีมที่ปรึกษากฎหมายเก่าเขียนสำนวนนั้นมีทั้งหมด 16 หน้าโดยตนไม่ได้อ่านให้ละเอียด จึงทำให้ตัดสินใจพลาดในการเซ็นฟ้อง แต่ภายหลังได้ทราบรายละเอียดแล้ว เลยยกฟ้องและพร้อมเป็นพยานให้กับแซนฟ้องกลับทีมที่ปรึกษากฎหมายดังกล่าว แม่เปิดใจถึงแซนว่า แซนเป็นลูกที่น่ารักที่สุด แม่ให้อภัยแซน 100% แล้ว แต่ก็อยากหาความยุติธรรมเรื่องนี้ด้วย แซน กล่าวว่า ตนได้พูดความจริงไปทั้งหมดแล้ว แต่คุณแม่ไม่เชื่อ ที่ยกฟ้องก็ไม่อยากจะมีปัญหากับแม่เพื่อน เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว อย่างไรทุกเรื่องก็ขอให้เป็นดุลพินิจของศาล .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 312 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม