“บอล” แถลง “โรเบิร์ต” หายมะเร็งแต่พบวัณโรคปอดแทน-รักษา ICU ลั่น ญาติไม่เข้าใจสิ่งที่เพื่อนตลกช่วย


จากก่อนหน้านี้ที่ตลกดัง “บอล เชิญยิ้ม” และเพื่อนตลก ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2563 ถึงอาการป่วยของนักแสดงตลกรุ่นพี่ “โรเบิร์ต สายควัน” หลังตรวจพบว่าป่วยมะเร็งปอด และอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป จากนั้นคนในวงการบันเทิง ตลก ที่ทราบข่าวต่างส่งกำลังใจและทยอยไปเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่หนุ่มบอลจะออกมาโพสต์ขอให้เยี่ยมเเป็นเวลาเพื่อให้ตลกรุ่นพี่ได้พักผ่อนตามที่แพทย์สั่ง
.
ล่าสุดวันนี้(18 ก.ย. 2563) บอล เชิญยิ้ม , แจ๋ว ภรรยาโรเบิร์ต และ ยุ้ย ลูกสาวโรเบิร์ต พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนตลก ออกมาแถลงอัปเดตอาการป่วยของโรเบิร์ตอีกครั้ง โดยเล่าว่า “วันนี้ได้หนังสือรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลเสรีรักษ์ ท่านออกใบรับรองว่า ในการตรวจตัดชิ้นเนื้อ ตรวจน้ำที่เจาะออกไป ตรวจไป 3 ครั้ง ไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่จะพบเป็นเชื้อวัณโรคปอดแทน และอยู่ในช่วงที่กำลังให้ยาไปเรื่อย ๆ แต่ตอนนี้ร่างกายผอม ไม่มีแรง อ่อนแอมาก ภูมิคุ้นกันเริ่มต่ำ เพราะเชื้อหลายตัวซับซ้อน”
.
“ตอนนี้หายจากมะเร็งแล้ว เพราะวันที่ 27 ส.ค. ที่เข้ารักษาด้วยอาการน้ำท่วมปอด แต่ก่อนหน้านั้นเรารักษาด้วยสมุนไพรกันมาก่อน บวกกับปาฏิหาริย์ที่เราช่วยกัน จนวันนี้ที่ รพ. ให้ความมั่นใจว่าไม่มีมะเร็งแล้ว แต่เป็นวัณโรคปอดแทน เพราะภูมิทุกอย่างไม่แข็งแรง เป็นโรคเก่าและกลับมาอีกครั้ง ส่วนแนวทางในการรักษาคือให้ยาเฉพาะ ตรวจเลือด เอาเลือดไปตรวจ หากเจอเชื้อก็ให้ยาฆ่าตัวนั้น ส่วนโอกาสในการกลับมาเป็นปกติ คือมันต้องใช้เวลา เพราะปอดมันเยินมาก เขาเหลือปอดข้างเดียว ตอนนี้ยังต้องอยู่นิ่ง ๆ ที่ผานมาหายใจเองไม่ไหว ต้องใช้ท่อช่วย ให้อาหารทางสายยาง เราเข้าใจว่าในการนอนพอไม่สบายตัว จะมีการดิ้นแล้วสายเยอะ เลยมีการมัดมือ เป็นคำสั่งจากโรงพยาบาล ที่ผ่านมารวม ๆ ค่าใช้จ่ายล้านกว่าบาทแล้ว”
.
ส่วนเรื่องที่ทำร้ายจิตใจความรู้สึกพวกเราคือ ไม่มีใครที่ห้ามญาติเยี่ยม แต่ในเมื่อพี่เบิร์ตอ่อนแอมาก อยู่ห้อง ไอซียู แต่ญาติหาว่าเรากีดกันไม่ให้เยี่ยม เราไม่ใช่คนวิเศษ ไม่ใช่ญาติแต่เรารักเขาดุจญาติ ไม่หวังให้หายแล้วเอาเงินมาให้ แต่เราทั้งหมดมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันว่าพี่ต้องหาย ด้วยวิธีไหนก็ได้ แค่งงว่าทำไมเราต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ สุดจะทนจริง ๆ และเพราะเป็นโรคติดต่อเลยงดเยี่ยมผู้ป่วย เป็นเคำสั่งจากทางโรงพยาบาล และที่คุยไม่รู้เรื่องคือญาติไม่เข้าใจ เรื่องห้ามเยี่ยม และทักถามเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หวงเรื่องสมบัติมากกว่าอาการคนป่วย
.
ถึงขนาดว่ามีคนถามว่าเงินโรเบิร์ตเข้าทางไหน มันเป็นสิ่งที่เราคิดว่าไม่น่าจะมีคำพูดแบบนี้ จนมาล่าสุดที่เขาโพสต์เฟซบุ๊กทำนองว่า “ต้องให้ตายก่อน ถึงจะได้เยี่ยม พี่ๆ น้องๆ โรเบิร์ต -ึงรู้ประวัติโรเบิร์ตแค่ไหน จะได้เห็นหน้าที่วัดหรือที่โรงพยาบาล” ซึ่งพอคุยเคลียร์กันแล้วแต่เขาไม่เข้าใจ เราไม่ได้ห้ามทำไมต้องมาทำร้ายพวกเราอย่างนี้ เรารู้สึกไม่ไหวแล้ว ทั้งที่เราก็ช่วยเหลือและดูแลกันด้วยใจจริง แต่จะทรุดหรือไหมอยู่ที่ร่างกายเขา และอย่ามากดดันลูกและภรรยาเขาเรื่องทรัพย์สมบัติอีก เราไม่ได้มาตั้งป้อมเป็นศัตรู แต่เรามาช่วยเพราะเรารักเขาจริง ๆ ญาติพี่น้องเข้าใจพวกเราเถอะ ตอนนี้พี่เบิร์ตมะเร็งหายแล้ว จากนี้ก็แล้วแต่ลูกและภรรยาเขาว่าจะเอายังไงต่อไป ส่วนเงินที่เคยเข้าเป็นชื่อพี่เบิร์ต ต่อจากนี้จะเปลี่ยนเป็นเข้าชื่อลูกและภรรยาเขาแทน
.
ด้าน “ยุ้ย ลูกสาว” อยากให้พ่อหาย อยากดูแลพ่อ เราสนใจแค่อาการป่วยพ่อ แค่กลับมาแข็งแรงก็ดีใจแล้ว อยากขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมพ่อ เพื่อนพ่อ แฟนคลับที่ส่งข้อความมาให้ตลอด เหตุการณครั้งนี้ทำให้รู้ว่ามีคนรักพ่อมาก ถ้าพ่อรู้คือพ่อจะมีกำลังใจมาก ๆ รู้ว่าทุกคนรักพ่อและช่วยเหลือจริง ๆ ญาติที่ไม่รู้ด้วยอาจจะไม่เข้าใจ ซึ่งเราเป็นลูกเต็มใจที่จะให้พี่ ๆ ตลกช่วยเหลือพ่อ อยากให้ญาติอย่ามาแขวะกัน เราเหนื่อยอยู่แล้ว มันเลยท้อไปหมด”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 188 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม