เปิดฉากเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2015

เทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 68 เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมปูพรมต้อนรับคนในวงการหนังทั่วโลกที่ตบเท้ามาสร้างสีสันกันแบบพร้อมหน้า นำทีมโดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลปาล์มทองคำ รางวัลสูงสุดของเทศกาลนี้ คือ ผู้กำกับสองพี่น้อง โจเอล และ อีธาน โคเอน พร้อมด้วย เจค จิลเลนฮาล / กิลเลอร์โม่  เดล โตโร่  และ เซียนน่า มิลเลอร์ รวมถึงดาราดังแถวหน้า ทั้ง นาตาลี พอร์ทแมน / ฟ่าน ปิง ปิง  / ลูปิต้า นียอง โก้ และที่ขาดไม่ได้เลย คือ  นางเอกซุปตาร์จากเจ้าบ้าน แคทเธอรีล เดอเนิฟ พร้อมทีมนักแสดงนำจากหนังเรื่อง Standing Tall  ผลงานที่ได้รับเกียรติให้ฉายเปิดเทศกาลในปีนี้นั่นเอง
แล้วก็เข้าสู่ช่วงพิธีการ โดยดาราแดนน้ำหอม ลอแบร์  วิสซอง ก็กล่าวอาลัยแด่นางเอกผู้ล่วงลับ อิงกริด เบิร์กแมน ซึ่งภาพของเธอถูกนำมาใช้เป็นโปสเตอร์ของการจัดงานในปีนี้    จากนั้นจึงเป็นการแนะนำตัวของคณะกรรมการตัดสินรางวัลทั้ง 9 ท่าน  โดยผู้กำกับสองพี่น้องตระกูลโคเอน รับหน้าที่ประธานกรรมการในปีนี้
ที่สำคัญนางเอกฮอลลีวู้ดแถวหน้า จูลีแอนน์ มัวร์ ยังถือโอกาสนี้มารับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเรื่อง Maps to the Stars หลังจากที่ปีก่อนเธอไม่มีโอกาสมารับรางวัลด้วยตัวเอง
งานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 68 จะจัดฉายหนังดีจากทั่วโลก ตลอด 12 วัน ก่อนมอบรางวัลสูงสุด ปาล์มทองคำ ในวันปิดเทศกาล 24 พฤษภาคมนี้.-nine entertain
เข้าชม 9 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม