“บียอนเซ” นำโด่งชิง 9 รางวัล “แกรมมี่ อวอร์ด 2021”

ดีว่าตัวแม่ บียอนเซ ส่งผลงานเพลงใหม่ Black Parade ที่พูดถึงความภูมิใจของคนสีผิว รวมถึงหนังเพลง Black Is King ผงาดบนเวทีแกรมมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 63 ด้วยการนำโด่งเข้าชิงมากสุดถึง 9 รางวัล ซึ่งก็รวมถึงรางวัลใหญ่เพลงแห่งปี และ Record of the Year ซึ่งการเป็นดาวเด่นของบียอนเซ่บนเวทีแกรมมี่ ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะปีนี้เธอไม่ได้ออกอัลบั้มชุดใหม่ด้วยซ้ำ


และดูเหมือนว่าแกรมมี่ปีนี้ ศิลปินหญิงมาแรง เพราะนอกจากบียอนเซ่แล้ว เทเลอร์ สวิฟท์ กับ ดูอา ลิป้า ต่างก็มีลุ้นถึง 6 รางวัล เท่ากับแรปเปอร์หนุ่ม Roddy Ricch ที่ปังสุดๆ กับเพลง Rockstar และ The Box โดยทั้ง 3 คน ยังไปเป็นคู่แข่งกันในสาขาใหญ่ อัลบั้มแห่งปีซะด้วย

แต่นักร้องที่ถูกเมินแรง เห็นจะเป็น The Weeknd ที่ทั้งอัลบั้ม และซิงเกิลล้วนแต่ฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ด จนเขาได้รับเลือกให้ขึ้นโชว์พักครึ่งการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ปีหน้า แต่กลับไม่ได้เข้าชิงแกรมมี่สักรางวัลเดียว แน่นอนว่าคนที่เดือดสุด ก็คือเจ้าตัวที่ออกมาโวยวายผู้จัดงาน Recording Academy แบบทันควันว่า การคัดเลือกผู้เข้าชิงต้องมีนอกมีใน และต้องการคำอธิบาย สื่อ Variety เผยว่า การโหวตผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ ถือเป็นความลับสุดยอด ชนิดที่กรรมการกันเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครที่ได้ลงคะแนนในแต่ละสาขาบ้าง ดังนั้นจึงตอบไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น


ไม่แค่ The Weeknd แต่จัสติน บีเบอร์ ที่เข้าชิง 4 รางวัลแกรมมี่ ก็ส่ายหัวเบาๆ เพราะอัลบั้ม Changes ของเขาเข้าชิงในสาขาอัลบั้มป็อป ซึ่งบีเบอร์ บอกว่า เพลงของเขาเป็นอาร์แอนด์บี ต่างหาก โดยเรื่องนี้ ทาง Recording Academy ก็ยังนิ่งเงียบไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้เช่นกัน ถึงอย่างนั้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้จัดงานแกรมมี่ ถูกวิจารณ์เรื่องการแยกแยะประเภทเพลงให้ตรงกับสิ่งที่ศิลปินต้องการให้เป็น

สำหรับรางวัลแจกรางวัล แกรมมี่ อวอร์ด 2021 คัดเลือกเพลงและอัลบั้มที่ปล่อยออกระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2019 – 31 สิงหาคม 2020 และจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะในทุกสาขาในวันที่ 31 มกราคมปีหน้า

เข้าชม 147 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม