เจาะเบื้องลึกเบื้องหลังเหล่าสไตลิสต์คนบันเทิง

กว่าจะได้เห็นลุคสุดเริ่ดๆ เชิ่ดๆ ของเหล่าซุปตาร์ดาราดังอย่างที่เห็นกันผ่านสื่อแบบนี้  บอกเลยว่า บรรดาสไตลิสต์คู่ใจที่ติดสอยห้อยพวกเขาและเธอ ต้องทำงานหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นคิดคอนเซ็ปต์ชุด เตรียมทุกอย่างให้พร้อมสรรพแล้ว ที่สำคัญต้องสแตนด์บายพร้อมทำงานยาวไป รวมถึงรับมือกับเหตุที่คาดไม่ถึงทั้งหลาย แม้ะกระทั่งคอยช่วยยกชายกระโปรงชุดราตรี เพื่อให้พวกเธอดูดีที่สุด ไม่โป๊ะแตกกลางงานให้ขายหน้าใคร


ไม่เพียงจะต้องตามติดประหนึ่งเงาของซุปตาร์แล้ว สไตลิสต์ทั้งหลายก็ต้องมีอัธยาศัยดีเป็นเลิศ และตีซี้กับเหล่าคนดัง เพราะนี่คือสิ่งสำคัญในการเรียนรู้ภาพรวมของซุปตาร์ เพื่อตีโจทย์การแต่งตัวและเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับบุคลิก ดังนั้นก็เลยไม่แปลกที่ท้ายสุด เหล่าสไตลิสต์จะกลายเป็อนเพื่อนสนิทที่ไปไหนมาไหนกับคนดังไปโดยปริยาย

เท่านั้นไม่พอ สไตลิสต์เหล่านี้ก็ยังต้องหัวไว ไหวพริบดีเป็นเลิศอีกด้วย และคิดต่างจากคนอื่น ไม่เว้นแม้แต่การหาโลเคชั่นการถ่ายภาพ เช่น ภาพนี้ของ “เจสสิกา เชสเทน” ที่ตอนไปร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งเธอโพสท่าถ่ายข้างลิฟท์ในโรงแรมเพียง 5 นาที กลับได้ขึ้นปกนิตยสาร Gala Croisette แทนที่จะไปถ่ายตามมุมซ้ำกับชาวบ้าน เป็นต้น นอกจากจะคิดและมิกซ์แอนด์แมทช์ชุดให้กับเข้ากับบุคลิกแล้ว// บางครั้งหน้าที่ของสไตลิสต์ก็ต้องครีเอทชุดให้เซเลบทั้งหลายดูโดดเด่นและปังกว่าใครในงานอีกด้วย


อย่างที่รู้กันว่า สไตลิสต์มักจะกลายเป็นเพื่อนซี้กับคนดังและได้เดินทางไปกับซุปตาร์ดาราดังแม้กระทั่งช่วงพักร้อน ถึงอย่างนั้นสไตลิสต์บางคนก็ต้องทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของเสื้อผ้าของดาราดัง ไม่ให้มีอะไรแล่บ ปลิ้น หรือแพลมออกไป แม้กระทั่งตอนนั่งอยู่บนเรือ นี่ยังไม่นับการที่สไตลิสต์ต้องทำงานนอกเหนือหน้าที่ เช่น ไปช่วยดูแลเรื่องการออกกำลังกายอีกด้วยอีกทางหนึ่ง

แม้ว่าจะต้องทำหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง แถมแต่ละคนก็ไม่ได้ดูแลเพียซุปเปอร์สตาร์แค่คนเดียว แต่บอกเลยว่าค่าเหนื่อยของเหล่าสไตลิสต์เหล่านี้ก็สมค่าตัว เพราะข้อมูลจากเว็บไซต์ allaboutstyling.net เผยว่ารายได้ต่อวันของพวกเขาอาจสูงถึงวันละ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 165,000 บาท และรายได้ต่อปีก็อาจถึง 6 หลักเลยทีเดียว แถมบางคนก็ยังต่อยอดงานในวงการแฟชั่นได้ โดยเฉพาะถ้ายิ่งเก๋าฝีมือก็อาจจะมีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองได้อย่างไม่ยากจนเกินไป

เข้าชม 68 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม