“BTS” หวัง Butter ขึ้นชาร์ตบิลบอร์ด – เข้าชิงแกรมมี่ อวอร์ด

BTS” ทำให้ซัมเมอร์นี้ฮอตกว่าเดิม ด้วยการส่งซิงเกิลใหม่ Butter เพลงภาษาอังกฤษเพลงที่ 2 ต่อจาก Dynamite และทันทีที่เปิดตัวไปเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 ตามเวลาประเทศไทย ก็สร้างสถิติใหม่ด้วยการมียอดชมรอบพรีเมียร์พร้อมกันราว 3.89 ล้านบัญชี ซึ่งมากกว่ารอบพรีเมียร์ของเพลง Dynamite ที่เคยทำไว้ 3 ล้านบัญชีได้สำเร็จ อีกทั้งยังเป็นคลิปวิดีโอที่มียอดชมทะลุ 10 ล้านวิวเร็วที่สุด คือ 13 นาทีอีกด้วย


โดยในงานแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่กรุงโซล “ชูก้า” ตอบชัดว่าเป้าหมายของวง BTS ในการคว้ารางวัลสูงสุดทางดนตรี แกรมมี่ อวอร์ด ยังคงอยู่ และหวังว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างที่หวัง หลังถูกถามว่าทำไมถึงส่งเพลงภาษาอังกฤษเพลงใหม่ ขณะที่ อาร์เอ็ม เสริมว่า พวกเขายังคงคาดหวังกับรางวัล แกรมมี่ และพร้อมมุ่งมั่นเพื่อไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้

ส่วนหนุ่ม “จีมิน” ก็บอกว่า “Butter เป็นเพลงฟังสบาย ที่อาจจะไม่ได้แฝงนัยยะยิ่งใหญ่อะไรทำนองนั้น มันเหมือนเพลงสารภาพความในใจน่ารัก ๆ ประมาณว่า ผมอยากหลอมละลายคุณเหมือนเนย ด้วยเสน่ห์ และความน่ารักของพวกเรา” ก่อน “ชูก้า” จะตบท้ายด้วยการคาดการณ์ว่าเพลง Butter ต้องขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตบิลบอร์ด Hot 100 ตามรอย Dynamite อย่างแน่นอน


ภาพ – REUTERS
ข่าว https://www.allkpop.com/article/2021/05/bts-confidently-say-that-they-hope-to-be-nominated-for-the-grammys-again-with-butter
https://www.cnet.com/news/bts-release-new-song-butter-and-shatter-youtube-records/
https://www.forbes.com/sites/bryanrolli/2021/05/21/bts-smash-youtube-premiere-record-again-with-butter-video/?sh=3628d1205f1c

เข้าชม 745 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม