Box Office: ‘Tenet – เทเน็ต’ โกยรายได้ทั่วโลกราว 3,000 ล้านบาท!

ภาพยนตร์แอคชั่นดราม่าระทึกขวัญผลงานล่าสุด “คริสโตเฟอร์ โนแลน” Tenet – เทเน็ต กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,000 ล้านบาทไปแล้ว ซึ่งตลาดหนังในแดนมังกรก็ทำเงินให้ Tenet ไปกว่า 20 ล้านดอลลาร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


แต่ตัวเลขนี้อาจจะเป็นตัวเลขรายได้แสนธรรมดาของ “โนแลน” เพราะภาพยนตร์ฝีมือของเขานั้นประสบความสำเร็จในบล็อกบัสเตอร์มาแล้วทุกเรื่องทั้ง “Inception,” “Dunkirk,” และ “The Dark Knight” ที่กวาดจำนวนผู้ชมไปมหาศาล แต่อย่างไรก็ตามตัวเลขนี้ก็เป็นสัญญาณที่ดีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่ายังมีความหวังเพราะผู้ชมยังตีตั๋วเข้าโรงหนังกันอยู่
.
ขณะที่หนังประวัติศาสตร์สงครามของจีนอย่าง “The Eight Hundred” ก็กำลังไล่กวดกับ “Tenet” เพื่อขึ้นอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศในโลกตะวันออก ขณะที่สตูดิโอผู้สร้าง Tenet อย่าง Warner Bros. นั้นไม่ได้เปิดเผยตัวเลขรายได้ในสหรัฐอเมริกา โดยแม้ว่าหนังจะลงโรงในอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ก็ไม่ได้เข้าฉายในตลาดใหญ่อย่าง ลอสแอนเจลิส หรือ นิวยอร์ค เพราะโรงหนังยังถูกปิดเนื่องจากป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั่นเอง
.
แน่นอนว่าการลงโรงของ Tenet นั้นเป็นการทดสอบที่สำคัญมากในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เจ้าของโรงหนังหลายรายนั้นใช้ Tenet ที่ใช้ทุนสร้าง 200 ล้านดอลลาร์ เป็นตัวปักหมุดที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และเชื่อว่าชื่อของ “คริสโตเฟอร์ โนแลน” และวิชวลเอฟเฟกต์ที่น่าตื่นตาของหนังจะทำให้ผู้ชมกลับมาตีตี๋วดูหนัง และธุรกิจกลับมาคึกคักได้หลังจากที่ต้องปิดตัวลงไปตั้งเเต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมานั่นเอง

ที่มา : ข่าว variety
https://variety.com/2020/film/news/box-office-tenet-crossing-100-million-1234760782/?fbclid=IwAR3oDlEO2F6ZBcwl_Wdi_raDgdHQ7-ltw78I_-Ribi1WaS_Tp0lReVhg-pw


เข้าชม 222 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม