“คริสโตเฟอร์ โนแลน” ลุ้นระทึกกับรายได้ของ Tenet ในบ๊อกซ์ออฟฟิศ


ไม่รู้ว่าพูดได้เต็มปากหรือเปล่าว่า “Tenet” ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ-นักเขียนบทมือรางวัล “คริสโตเฟอร์ โนแลน” นั้นประสบความสำเร็จในบ๊อกซ์ออฟฟิศ เพราะหนังสุดระทึกอิงทฤษฎีสุดล้ำทางวิทยาศาสตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไป 347 ล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ลงโรงฉายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับหนังเรื่องอื่นของ “โนแลน” อย่าง Inception (826 ล้านเหรียญ ), Interstellar (677 ล้านเหรียญ) รวมไปถึงหนังทั้ง 2 ภาคของอัศวินรัตติกาล Dark Knight ซึ่งทำเงินทั่วโลกราวพันล้านเหรียญ ขณะที่ Tenet โกยเงินเข้ากระเป๋าในสหรัฐไปเพียง 53 ล้านเหรียญเท่านั้น
.
หากเป็นไปในสถานการณ์ปกติเรื่องนี้จะถูกมองว่าเป็นความหายนะของค่ายหนังอย่าง Warner Bros. เลยทีเดียว เพราะต้นทุนที่ใช้ถ่ายทำนั้นมีมูลค่ามหาศาล แต่ในทางกลับกันนั้น “โนแลน” ก็เลื่อนวันลงโรงฉาย Tenet มาหลายรอบ เพราะจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ชาวอเมริกันไม่มีใครอยากจะเสี่ยงที่จะเดินทางไปดูหนัง รวมไปถึงโรงหนังในเมืองใหญ่อย่างลอส แองเจลลิส, นิวยอร์ก ก็ไม่เปิดให้บริการเช่นกัน
.
ขณะที่ผู้กำกับอย่าง “โนแลน” ก็อธิบายถึงความรู้สึกของตัวเองว่า “ลุ้นระทึก” กับหนังตัวเองบนบ็อกซ์ออฟฟิศเช่นกัน “เมื่อ Warner Bros. ตัดสินใจฉาย Tenet ผมระทึกที่มันทำเงินได้ 350 ล้านเหรียญ แต่ผมก็กังวลว่าค่ายตัดสินใจผิดจากการเปิดตัวหนังของเรา มากไปกว่ามองหาว่าที่ไหนที่หนังจะฉายแล้วได้ผลตอบรับที่ดี หรือมีที่ไหนต้องการให้หนังไปฉายอีก พวกเขากลับมองหาว่ามีที่ไหนที่ไม่ประสบสำเร็จตามที่คาดหวังเอาไว้ และใช้มันเป็นข้ออ้างว่าที่หนังไม่ทำเงินเพราะโรคระบาดแทนที่จะหาแผนอื่นและปรับตัว หรือหากลยุทธ์ใหม่ ๆ”

คริสโตเฟอร์ โนแลน


ข่าว Entertainment Weekly
https://ew.com/movies/christopher-nolan-tenet-box-office/?utm_campaign=entertainmentweekly_entertainmentweekly&utm_content=manual&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_term=5fa2e01a8dcb740001768c69&fbclid=IwAR3OAvXvVcEyfr3q7zVKcLU1LfPW7bsa98BkeMDvE0WNoTHX7XCBoF-OWtA


เข้าชม 1,410 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม