“เขื่อน ภัทรดนัย” แนะสายแอบชอบ ให้โอกาสตัวเองกล้าสารภาพความรู้สึก แม้โอกาสสมหวังจะริบหรี่

เป็นพื้นที่ปลอดภัยให้หลายคนอบอุ่นใจทุกสถานการณ์จริง ๆ สำหรับ “หมวยเขื่อน ภัทรดนัย” ที่ล่าสุดส่งต่อบทความดี ๆ เนื่องในวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ด้วยการแนะนำคนที่แอบชอบให้ลองให้โอกาสตัวเองกล้าที่จะสารภาพความรู้สึกของตัวเองออกไป แม้จะมีโอกาสได้คบกันจริง ๆ น้อยกว่าโอกาสที่จะโดนปฏิเสธ เนื่องจากการกระทำแบบนี้ถือเป็นสำรวจตัวเองไปในตัวว่าต้องการและไม่ต้องการอะไรด้วยตัวเอง ไม่ใช่เพราะคนอื่นตัดสิน


โดย “เขื่อน” ได้แชร์บทความดี ๆ เกี่ยวกับการบอกรักในวันวาเลนไทน์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@koendanai ระบุว่า “แอบชอบใคร ถ้าไม่บอกก็ไม่มีโอกาสได้คบกัน 100 % แต่ถ้าบอกก็มีโอกาส “โดนปฏิเสธ” แต่อย่างน้อยก็มีโอกาส “ได้ลองคบกัน” ถึงแม้จะแค่ 0.1 % ก็ตาม ไม่ explore = ไม่รู้ 🙂 ” พร้อมแคปชันกำกับว่า “Valentines edition: รักใครให้บอก 🙂 ลองส่งไปให้คนที่เรานึกถึงมั้ยคะ 😉 พื้นที่ปลอดภัย: ถ้าไม่อนุญาตตัวเองให้ ex plore เลย แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเราชอบหรือไม่ชอบ ? “ไม่ลอง = ไม่รู้” การให้ ”โอกาส” หรือ “ อนุญาต“ ตัวเองที่จะ explore กับสิ่งใหม่ ๆ นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากตลอดการเดินทางของชีวิตคน ๆ หนึ่ง เพราะหลาย ๆ ครั้งเราจะตัดสินใจหลาย ๆ อย่างจากบริบทของสังคมและคิดว่า อันนี้เรา ”น่าจะชอบ” หรือ อันนี้เรา”น่าจะไม่ชอบ” ทำให้กลายเป็นความ ‘ชอบและไม่ชอบ’ ที่โดนตัดสินโดยคนอื่น ทั้งที่จริง ๆ แล้วเรายังไม่เคย “อนุญาต” ให้ตัวเองกล้าที่จะ explore เลย ถ้าเรา explore แล้วชอบ ก็ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น แต่ถ้าเรา explore แล้วไม่ชอบ ก็ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ความรัก,เซ็กส์, งานศิลปะ, gender, กิจกรรม และอีกมากมาย ถ้าเราไม่ลองค้นหา เราก็จะไม่มีวันรู้ว่าตัวเรานั้นชอบหรือไม่ชอบอะไร เพราะฉะนั้น คำถามวันนี้คือเราให้โอกาส และอนุญาตตัวเองพอหรือยังที่จะ explore ตัวเราว่าต้องการและไม่ต้องการอะไร 🙂 ขอให้ทุกคน explore ตัวเองไปด้วยกันนะครับ”

ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์การบอกรักคนที่แอบชอบกันทั้งที่สมหวังและไม่สมหวังอย่างล้นหลาม อาทิ “ถ้าได้อ่านบทความนี้ของ พี่หมวยในวันนั้น ณ วันนั้นที่หนูบังเอิญได้เจอกัน หนูคงจะบอกพี่เค้าในวันนั้น แต่ตอนนี้เรายังไม่เจอกันเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสได้เจอพี่เค้าอีก หนูจะบอกเค้านะคะ ขอบคุณบทความนี้ของพี่หมวยอีกครั้งนะคะ🙏 รู้สึกมีกำลังใจในการใช้ชีวิตเยอะขึ้นมากเลยค่ะ/ได้คุยกันตามที่พี่หมวยยบอกแต่คุยไปคุยมากลายเป็นชู้ หนูเศร้าค่า…/เราพึ่งจะบอกเค้าไปเองค่ะ คำตอบคือ”โดนปฏิเสธ” แต่มันเหมือนเป็นการยอมรับความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อเค้าด้วยค่ะ ทำให้เรากล้าที่จะบอก ไม่กลัวคำตอบ ดีกว่าเราเก็บไว้ เราก็จะไม่มีวันรู้ว่าเค้าคิดยังไง เค้าก็จะไม่รู้ว่าเราคิดยังไง สุดท้ายถ้าคนนี้ไม่ใช่ เราก็แค่เดินหน้าต่อไปเท่านั้นเองค่ะ/ประเด็นคือไม่รู้ว่า หน้าตาความรักเป็นยังไงแล้วค่ะพี่เขื่อน แตกสลายจนไร้ความรู้สึกแล้ว/จริงค่ะ พอเปิดใจแล้วได้คบกัน เป็นช่วงเวลาที่เรารู้สึก รักล้นใจ มันเป็นแบบนี้นี่เอง หลังจากนั้น ไม่เคยรู้สึกแบบนั้นกับใครอีกเลย/ขอบคุณสำหรับบทความดีดีค่ะ❤️/กลัวว่าถ้าบอกไปแล้ว… จะไม่มีเค้าต่อไปในชีวิตอีกเลยค่ะ/ได้บอกไปแล้วค่ะ สุดท้ายแม้จะได้เป็นเพื่อนกันแต่ก็ยังรู้สึกดีที่ได้บอกออกไป”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 660 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม