ตร.ยัน พยานคดี “แตงโม” ไม่มีใครกลับคำให้การ หลักฐานมีครบแม้ใบพัดเรือหลุด ขณะเตรียมจำลองเหตุการณ์

มีประเด็นใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ สำหรับกรณีที่นักแสดงสาว “แตงโม ภัทรธิดา” พลัดตกจากเรือจมน้ำเสียชีวิต ขณะล่องเรือสปีดโบ๊ทชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยากับเพื่อน ๆ รวม 6 คนเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุและพยานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อวิเคราะห์หาความจริงอย่างรอบด้าน เพื่อให้เกิดความรอบคอบและชัดเจนที่สุด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แม้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีจะรู้จักคนมากก็ตาม โดยวันนี้จะนำเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุจำลองเหตุการณ์ ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงเรื่องก็มีเพจหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความว่า “รอแถลงเลย..! แฉ..หนึ่งในคนที่อยู่บนเรือให้การตำรวจ มีคนอยากลองขับเรือแต่ขับไม่เป็นทำให้ตอนออกเรือกระชากจน #แตงโม หงายหลัง ตอนนั้นแตงโมพยายามจับมือคน ๆ นึงไว้ แต่ถูกเจ้าตัวสะบัดออกเพราะกลัวตกลงไปด้วย จนแตงโมพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาไปในที่สุด” ซึ่งก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา”


ต่อมา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อยืนยันว่าพยานทุกคนยังให้การตรงกัน ยังไม่มีใครกลับคำให้การ และได้รับการติดต่อจากเพจที่เขียนข้อความดังกล่าว แจ้งมาว่าเพจที่มีการแชร์ข้อความดังกล่าวคือเพจปลอม จากนั้นในเวลา 18.30 น. ที่อู่เก็บเรือ NBC Nontaburi Boat Club ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 ปทุมธานี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้นำเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ “แตงโม” พลัดตกน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ไปลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อจะทดลองขับไปในเส้นทางจริง เปรียบเทียบกับข้อมูลที่ได้จาก GPS เรือ ทั้งเส้นทางเดินเรือ ความเร็วตามจุดต่าง ๆ ปรากฏว่าในระหว่างที่ถอยเรือออกจากอู่จอดเรือ ใบพัดเรือได้หล่นหายจมลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา งมหาแล้วไม่เจอ เตรียมงมหาอีกทีในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ต้องนำใบพัดอันใหม่มาเปลี่ยนใส่เรือลำเดิม จุดธูป 9 ดอกขอให้การจำลองเหตุการณ์เป็นไปอย่างราบรื่น

ทั้งนี้หลายคนได้ตั้งข้อสังเกตว่า “ใบพัดเรือ” คือของกลางในคดีที่มีความสำคัญมาก จู่ ๆ มาหลุดหายไป แปลก ๆ หรือเปล่า ซึ่งทางตำรวจก็ออกมาชี้แจงว่าไม่ใช่เรื่องแปลก ใบพัดเรือตกไปตามธรรมชาติ แม้ใบพัดเรือจะหลุดหายไปแต่ก็ได้มีการเก็บหลักฐานข้อมูลทุกอย่างไว้แล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ/ข่าว จาก สำนักข่าวไทย

เข้าชม 253 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม