“แม่ครัว” ชวนทำจิตอาสาช่วยชาวโนนสูงต้านภัยแล้ง

หน้านี้หน้าฮ้อน…อยากสิอ้อนไปต้านแล้ง วิกฤต“ภัยแล้ง” รวมน้ำใจช่วยพี่น้องโนนสูงกับกิจกรรม  “อิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจตราแม่ครัว” (ตอนต้านภัยแล้ง) เป็น “แม่ครัว” ชวนทำจิตอาสาช่วยชาวโนนสูงต้านภัยแล้ง
ภัยแล้ง’63 วิกฤติแรง “แซ็ก ธนินวัฒน์ 360องศา” จับมือ “อัศวินต์” บอสใหญ่แห่งตราแม่ครัว นำทีมจิตอาสาลงพื้นที่ต้านภัยแล้ง ยกองค์ความรู้เศรษฐกิจพอเพียงจากปราชญ์ชาวบ้าน ไปให้ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ปรับใช้ สู้ภัยแล้งอย่างยั่งยืน

คาดว่าปี 2563 ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับปัญหาภัยแล้งขั้นวิกฤต เพราะมีสิ่งที่ส่อเค้า และบอกเหตุให้ทราบล่วงหน้ากันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ชาวบ้านประสบปัญหาขาดแคลนน้ำมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี2562 จนล่าสุด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประกาศพื้นที่ภัยแล้งไปกว่า 20 จังหวัด พบปัญหาขาดแคลนน้ำทางการเกษตร อุปโภค-บริโภค โดยมีภาคอีสาน ประสบปัญหาภัยแล้งหนักสุด


บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด จึงจับมือกับบริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด สานต่อโครงการ “อิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจตราแม่ครัว” รุกช่วยชาวบ้านต้านภัยแล้งเป็นปีที่4 เลือกพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมาหนึ่งในพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งหนักสุดของภาคอีสาน เป็นพื้นที่ปฏิบัติการฟื้นความอุดมสมบูรณ์ในวันที่ 20-22 มีนาคม 2563 นายอัศวินต์ กาญจนวิสิษฐผล ที่ปรึกษาประธานกรรมการ และผู้จัดการโรงงาน บริษัท จิ้วฮวด จำกัด และบริษัท ตราแม่ครัว จำกัด กล่าวว่าตราแม่ครัวได้เล็งเห็นถึงปัญหาปากท้องของพี่น้องชาวอีสานที่ต้องประสบปัญหาภัยแล้งอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า6เดือนทุกปีหากไม่มีน้ำเพียงพอ ก็จะส่งผลเสียต่อการดำรงชีพ เกิดความยากจนและมีคุณภาพชีวิตที่ย่ำแย่ในระยะยาวโดยครั้งนี้ตราแม่ครัวจะไปสร้างแหล่งเรียนรู้เพื่อความยั่งยืนด้านการเกษตรและการประกอบอาชีพในพื้นที่ภัยแล้งให้แก่ชาวโนนสูงด้วย ซึ่งตลอดเวลาที่ทำโครงการ “อิ่มท้องอุ่นใจ360องศา จากใจตราแม่ครัว ตอนต้านภัยแล้ง” ที่ผ่านมา ตราแม่ครัวได้สร้างแหล่งเรียนรู้ไว้ให้แก่ชาวบ้านถึง 4 จังหวัดแล้ว นายธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ ประธานบริหาร บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่าในการจับมือกับตราแม่ครัวไปต้านภัยแล้งครั้งนี้ จะนำองค์ความรู้จากปราชญ์ชาวบ้านที่ประสบความสำเร็จในการปรับตัวสู้ภัยแล้ง ไปแนะนำและสร้างเป็นศูนย์เรียนรู้ให้แก่ชาวโนนสูง เพื่อปรับใช้ให้เหมาะสมกับตนเองและสามารถอยู่กับภัยแล้งได้อย่างยั่งยืน โดยผนึกกำลังร่วมกับจิตอาสาซึ่งเป็นแฟนเพจทีวี360องศา และเหล่าศิลปินดารารักษ์โลก ไปทำภารกิจ บรรเทาภัยแล้งให้กับพี่น้องชาวบ้าน 

พร้อมจัดเต็มความสนุกสนานกับกิจกรรมมากมายทั้งสาระและบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น การสร้างแหล่งเรียนรู้เพื่อความยั่งยืนด้านการเกษตรและการประกอบอาชีพให้กับชาวบ้านอำเภอโนนสูงซึมซับวิถีชีวิตชุมชนความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวอีสานแบบของแท้ดั้งเดิม สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีแห่งเมืองย่าโมผ่านแหล่งเรียนรู้ต่างๆ และพลาดไม่ได้กับการแข่งขันทำอาหารท้องถิ่น ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงสุดประทับแบบอีสานบ้านเฮา ทั้งหมดนี้เตรียมพร้อมสำหรับจิตอาสาผู้โชคดี สุด Exclusive ที่จะรวมพลังในครั้งนี้ เท่านั้น


เมื่อภัยแล้ง เป็นปัญหาที่พี่น้องชาวไทยจำนานมากไม่สามารถหลีกหนีได้แต่ก็เชื่อว่าคนไทยจะไม่มีวันทิ้งกัน  หากคุณพร้อมและมีหัวใจจิตอาสาขอเชิญร่วมสมัครไปส่งมอบน้ำใจให้พี่น้องชาวโนนสูงที่ประสบปัญหาภัยแล้ง พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตเมืองย่าโม และกิจกรรมที่สนุกสนานอีกมากมายตลอด 3 วัน 2 คืน แบบ 360 องศา อย่ารอช้า…สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือ สมัครได้ที่ เฟสบุ๊ค:ทีวี360องศา  https://bit.ly/2OTeYbp ภายในวันที่ 8 มีนาคม 2563







เข้าชม 49 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม