กองมรดก “ไมเคิล แจ็คสัน” ด่ายับหนังสารคดีทำร้ายคนตาย!!

    12 ชั่วโมงหลังจากหนังสารคดี Leaving Neverland เข้าฉายในเทศกาลหนังซันแดนซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (25 ม.ค.62) ตามเวลาท้องถิ่นของรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา กองมรดกของราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับ “ไมเคิล แจ็คสัน” ก็ออกแถลงการณ์จวกยับว่า Leaving Neverland ไม่ใช่หนังสารคดี แต่เป็นบ่อนทำลายชื่อเสียง “ไมเคิล” ทั้งในยามที่เขายังอยู่มีชีวิตอยู่และจากโลกนี้ไปแล้ว (“ไมเคิล แจ็คสัน” เสียชีวิต วันที่ 25 มิถุนายน 2009) 


    เพราะหนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องตามคำบอกเล่าของ “เวด ร็อบสัน” และ “เจมส์ เซฟชัค” 2 หนุ่มผู้กล่าวหาว่า “ไมเคิล” ล่วงละเมิดทางเพศพวกเขาตอนแป็นเด็กอายุยังไม่ถึง 10 ขวบ เพียงด้านเดียว ทั้งที่กระบวนการยุติธรรมก็พิสูจน์ชัดแล้วว่าไม่เป็นความจริงอย่างสิ้นเชิง “เวด” และ “เจมส์” ให้การเท็จทั้งหมด เพราะ “ไมเคิล” ไม่เคยทำอันตรายใดๆ ทั้งคู่แม้แต่น้อย เช่นเดียวกับเด็กอีกหลายคนที่เคยมีช่วงเวลาดีๆ และได้รับการปฏิบัติอย่างให้เกียรติจาก “ไมเคิล” แต่หนังไม่ได้นำเสนอแง่มุมนั้นเลย กลับสร้างภาพมโนของ “เวด” และ “เจมส์” ให้ดูเหมือนเป็นเรื่องจริง ซึ่งจะทำให้ผู้ชมได้รับรู้สิ่งที่ผิดเพี้ยนจากความจริงไปมาก

    แถมตลอดเวลาที่ผ่านมา “เวด” ก็ยืนกรานปฏิเสธที่จะขึ้นศาลและให้สัมภาษณ์โจมตีราชาเพลงป๊อปผู้ลวงลับ ด้วยสำนึกในบุญคุณที่ “ไมเคิล” มีต่อเขาและครอบครัวมาตลอด แต่ทันทีที่ถูกปฏิเสธให้ร่วมแสดงกายกรรมเรื่อง “ไมเคิล แจ็คสัน” ของคณะเซิร์กดูโซเลย์ “เวด” ก็โจมตีและกล่าวหา “ไมเคิล” ล่วงละเมิดทางเพศทันที 


    ที่สำคัญ กองมรดกของราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับก็มั่นใจว่า “เวด” และ “เจมส์” ตั้งใจให้หนังสารคดีเรื่องนี้เป็นเครื่องมือเรียกเงินจาก “ไมเคิล”  เพราะเมื่อปี 2013 ทั้งคู่ก็ยกเรื่องนี้มาอ้างเพื่อเรียกเงินจากกองมรดกของ “ไมเคิล” มาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ  

    ด้าน “เวด ร็อบสัน” และ “เจมส์ เซฟชัค” ยืนยันพวกเขาไม่เคยได้รับเงินจากผู้สร้างหนังสารคดีเรื่องนี้แม้แต่น้อย แต่ที่ยอมออกมาเปิดเผยความจริงก็เพื่อตีแผ่เรื่องจริงผ่านมุมมองของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเท่านั้น ขณะที่ “แดน รีด” ผู้กำกับหนังสารคดี Leaving Neverland ก็เผยกับสื่อ Deadline ว่า เขาถูกขู่ฆ่าเพราะทำหนังเรื่องนี้ด้วย

    ส่วนฟีดแบ็คจากผู้ชมแน่นอนว่าเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งบอกว่ารู้สึกสะอิดสะเอียนและสุดจะทนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งซึ่งเข้าข้าง “ไมเคิล แจ็คสัน” ก็พากันมายกป้ายประท้วงว่า “ไมเคิล” เป็นผู้บริสุทธิ์ และขอให้ผู้ชมศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนด้วย ซึ่งในวันต่อๆ นอกจากมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพจิตมาให้บริการ ณ จุดที่ฉายหนังแล้ว ยังมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเตรียมควบคุมสถานการณ์หากมีการประท้วงหนังสารคดีสุดอื้อฉาวเรื่องนี้ด้วย พร้อมทั้งมีการตรวจตราผู้เข้าชมหนังอย่างละเอียดรัดกุมมากขึ้น แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น 


        ข่าว : yahoo.com / variety.com / vanityfair.com 

        ภาพ : อินเตอร์เน็ต 

            https://www.yahoo.com/entertainment/michael-jackson-documentary-child-sexual-000923099.html

            https://variety.com/2019/music/news/michael-jackson-estate-leaving-neverland-documentary-statement-1203119202/

            https://www.vanityfair.com/hollywood/2019/01/michael-jackson-estate-calls-neverland-doc-tabloid-character-assassination

เข้าชม 285 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม