“บียอนเซ่” ถอนหุ้นนักธุรกิจฉาว หลังถูกสังคมกดดันหนัก

ในที่สุดขุ่นแม่ดีว่าลูกสาม “บียอนเซ่” ก็ทนกระแสกดดันจากสังคมไม่ไหว ตัดสินใจซื้อหุ้นมูลค่าหลายล้านปอนด์คืนจากอาณาจักรแฟชั่น Topshop/Arcadia ของเจ้าพ่อสตรีทแฟชั่น “เซอร์ ฟิลลิป กรีน” แล้ว หลังนักธุรกิจวัย 66 ปีถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศและเหยียดเชื้อชาติ



“บียอนเซ่” จับมือทำธุรกิจกับ “เซอร์ ฟิลิป” เมื่อปี 2014 โดยออกผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าในปี 2016 ภายใต้แบรนด์ “Ivy Park” ตามชื่อของลูกสาว “บลูไอวี่” ซึ่งแม้ว่าธุรกิจจะไปได้สวย และทำรายได้ให้นักร้องสาววัย 37 ปีอย่างงดงามมาตลอด แต่หลังจาก “เซอร์ ฟิลิป” ถูกกล่าวหากลางรัฐสภาอังกฤษเมื่อเดือนที่แล้วว่าเขาก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศและเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะยืนกรานปฏิเสธเสียงแข็ง แต่ทั้งสื่อและชาวเน็ตต่างก็แห่กดดันให้ “บียอนเซ่” ถอนหุ้นออกไปซะ  


ล่าสุดโฆษกของแบรนด์ Ivy Park ก็ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า บริษัท Parkwood ของ “บียอนเซ่” ทุ่มเงินไม่เปิดเผยมูลค่า ซื้อหุ้น Ivy Park คืนมาแล้วทั้งหมด 100% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักปั้นศิลปินคนดัง “ไซม่อน คาว” ก็เพิ่งตัดสินใจเลิกคบนักธุรกิจสุดฉาว ด้วยการไล่ “เซอร์ ฟิลิป กรีน” ออกจากบริษัท “Syco Entertinament” ของเค้า ด้วยเหตุผลว่า ไม่อยากให้มีคนที่เป็นพิษต่อสังคมมาอยู่ในบริษัทของเขานั่นเอง 

ข่าว / ภาพ : dailymail.co.uk

https://www.dailymail.co.uk/news/article-6385245/Beyonce-cuts-ties-Sir-Philip-Green-amid-sex-pest-scandal.html

เข้าชม 61 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม