“จุนซู JYJ” ปลดประจำการแล้ว

    เวลคัมแบ็ค หนุ่ม “เซีย จุนซู” วง JYJ ที่ปลดประจำการจากหน้าที่ตำรวจเกณฑ์แล้วเมื่อวันที่ 5 พ.ย.61 หลังถูกเกณฑ์เข้ากรมไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 


    “จุนซู” เผยว่า กองทัพได้มอบประสบการณ์อันมีค่าที่สุดในชีวิตลูกผู้ชาย และเปลี่ยนความคิดเขาไปมาก ก่อนเกณฑ์ทหารเขามักทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง และสนใจแต่เรื่องของตัวเอง แต่ตลอด 1 ปี 9 เดือนที่เขาได้รับใช้ชาติมันคือการทำงานเพื่อทีมและเพื่อกองกำลังตำรวจคยองกี นัมบุ ที่เขาสังกัดอยู่  นอกจากนี้ก่อนเข้ากรมเขาก็มักจะหลีกเลี่ยงตำรวจโดยไม่มีเหตุผล แต่จากที่ได้เห็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในสถานที่จริง เขาก็ตระหนักว่าตำรวจมีส่วนช่วยเหลือพลเรือนอย่างมาก จึงตั้งใจจะเป็นคนดีและช่วยเหลือสสังคมมากขึ้น 

    ที่สำคัญการเป็นตำรวจเกณฑ์ยังทำให้เขาได้พบกับประธานาธิบดี “มุน แจ อิน” ของเกาหลีใต้ในวันตำรวจแห่งชาติ และซึ่งท่านได้กระซิบให้กำลังใจซึ่งเขาไม่มีวันลืมแน่นอน


    “จุนซู” ยังเผยอีกว่า เพราะโด่งดังตั้งแต่อายุน้อย เขาจึงไม่ชินกับการที่ต้องอยู่ร่วมกับคนเป็นร้อยๆ แต่กองทัพก็สอนให้เขารู้ว่าทุกคนเท่าเทียมกันหมด และสอนให้เขามองโลกด้วยมุมมองที่กว้างกว่าเดิม  

    ก่อนทิ้งท้ายแบบขำๆ ว่า ความไม่สะดวกเพียงอย่างเดียวระหว่างการฝึกก็คือเรื่องกิน เพราะทุกๆ สัปดาห์เขาจะต้องเดินไกลถึง 40 นาทีไปที่โบสถ์ซึ่งมิสชันนารีจะแจกขนมหวานช็อคโกพายและช็อคโกแล็ตแท่งให้ฟรี ซึ่งเขาจะซ่อนไว้ในล็อกเกอร์ส่วนตัวอย่างดีที่สุดและแน่นอนว่าหลังจากนี้เขาก็พร้อมที่จะหวนคืนวงการบันเทิงแล้ว โดยจะคุยกับเพื่อนร่วมวงและต้นสังกัดถึงเรื่องงานเร็วๆ นี้ 


(หมายเหตุ 

1. การเกณฑ์ทหารของเกาหลีนั้น 1 เดือนแรกทุกคนจะถูกฝึกแบบทหารเกณฑ์ทั่วไป จากนั้นผู้ที่ประสงค์จะเป็นทหารก็จะถูกคัดเลือกไปอยู่กรมกองต่างๆ เพื่อรับการฝึกแบบทหารต่อไป ส่วนผู้ที่ประสงค์จะเป็นตำรวจก็สามารถเลือกสอบได้ ถ้าสอบผ่านก็จะได้รับการฝึกและปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตำรวจเกณฑ์ต่อไปจนครบกำหนด โดยได้รับอนุญาตให้ออกมาพักผ่อนที่บ้านหรือภายนอกสถานีตำรวจได้  แต่หากสอบไม่ผ่านก็จะต้องฝึกแบบทหารเกณฑ์ต่อไป

2. “เซีย จุนซู” เกณฑ์ทหารวันเดียวกันกับนักร้องหนุ่ม “ท็อป” วง Big Bang แต่เพราะ “ท็อป” มีความผิดและถูกดำเนินคดีเสพกัญชา จึงจะได้ปลดประจำการในเดือนมิถุนายนปีหน้า )

ข่าว / ภาพ : soompi.com / koreaherald.com

http://kpopherald.koreaherald.com/view.php?ud=201811051400117873159_2

https://www.soompi.com/article/1257741wpp/kim-junsu-gets-discharged-military-reveals-future-plans

เข้าชม 308 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม