เก็บน้ำตาไว้ร้องไห้ตอนแม่ตาย! “ตั๊ก” สอน “ข้าวหอม” เรียนรู้ความผิดหวัง

ขึ้นแท่นเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “SAD Beauty เพื่อนฉันฝันสลาย” สำหรับคุณแม่ลูกหนึ่ง “ตั๊ก บงกช”  ซึ่งเข้าฉายแล้วในโรงภาพยนตร์  “ทีมข่าวไนน์เนเตอร์เทน” มีโอกาสเจอตัวคุณแม่สุดสตรองอีกครั้ง และได้พูดคุยถึงชีวิตของอดีตตัวแม่แห่งความเผ็ดในวัย 33 ปี  ที่พักหลังหันมาทำงานเบื้องหลังหนักขึ้นพร้อมกับเลี้ยง “น้องข้าวหอม” ด.ช. ชีวกิตติ์ ลูกชายวัยเกือบ 5 ขวบไปด้วย 


หลายคนคิดถึงผลงานเบื้องหน้าของ “ตั๊ก” เพราะละครเรื่องสุดท้ายที่เธอฝากฝีไม้ลายมือไว้คือเมื่อปี 2555  คุณแม่ลูกหนึ่งเผยว่าที่ผ่านมามีผู้จัดละครทาบทามไปร่วมงานมากมาย แต่เธอตัดสินใจไม่รับเล่น เพราะมีหน้าที่สำคัญกว่านั้นคือการเป็น “แม่” อยากเฝ้าดูการเติบโตในวัยเด็กของลูกชาย 
นอกจากนี้คุณแม่ลูกหนึ่งยังเล่าถึงวิธีเลี้ยงลูกที่เกิดกับ “ใหญ่ – บุญชัย เบญจรงคกุล” สามีนักธุรกิจหมื่นล้านว่า จากภาพภายนอกที่หลายคนคิดว่า “น้องข้าวหอม” ต้องถูกเลี้ยงมาเป็น “ลูกคุณหนู” ชนิดไม่เคยพบกับความลำบาก แต่คุณแม่สุดสตรองออกปากจะไม่เลี้ยงลูกให้เป็นอย่างนั้น เพราะทุกวันนี้ยังแอบเป็นห่วงว่าในอนาคต “ลูกชาย”ของตนจะใช้ชีวิตบนเส้นทางของ “คนดี” ได้ไหม เพราะเธอเคยผ่านช่วงวัยรุ่นมา จึงรู้ว่าสังคมสมัยนี้เป็นอย่างไร
“ตั๊กเป็นแม่ที่ดุนะ แต่ดุเพราะรักและอยากสอนให้เขาเข้มแข็ง ถ้าเขาเป็นคุณหนูมากไป ในอนาคตหากเขาต้องเจอกับความ “ผิดหวัง” ตั๊กกลัวว่าเขาจะทนรับความผิดหวังไม่ไหว ถ้าเขาล้มเหลวในชีวิตแล้วไม่อยากอยู่ต่อ ซึ่งตั๊กกลัวจุดนั้นมากที่สุดเลย เราอยากให้เขาเจออุปสรรคเยอะๆ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม เขาจะต้องยืดหยัดอยู่บนโลกให้ได้”




ก่อนบอกต่อว่าประสบการณ์ชีวิตที่ลูกชายต้องเจอไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “ความรัก” หรือสิ่งที่ทำให้เสียน้ำตาเธอบอกลูกเสมอ ให้เก็บน้ำตาเอาไว้ร้องไห้ตอนแม่ตายดีกว่า “เวลาที่เขาร้องไห้ตั๊กจะบอกว่าไม่ต้องร้องไห้เก็บน้ำตาเอาไว้ร้องในวันที่แม่ตายดีกว่า หรือบางทีเขากลับมาบ้านแล้วบอกว่า คุณแม่มีเพื่อนบางคนไม่รักข้าวหอม ตั๊กก็บอกว่าเขาไม่รักก็ไม่เป็นอะไร แต่ลูกต้องรักตัวของลูกเอง ถ้าโตขึ้นแล้วผู้หญิงทิ้งลูก ลูกจะเจ็บกว่านี้อีกนะ (ยิ้ม) คือตั๊กสอนเขาตั้งแต่ตอนนี้เลย เพราะฉะนั้นลูกต้องฝึกที่จะทนกับเรื่องแบบนี้ให้ได้ หรือแม้แต่ลูกวิ่งหกล้มแล้วร้องไห้เพราะเขาเจ็บ ตั๊กจะบอกว่าไม่ต้องร้องไห้ แม่บอกแล้วใช่ไหมว่า “อย่าวิ่ง” เพราะถ้าวิ่งแล้วหกล้มมันจะเจ็บ เขาก็ค่อยๆ เงียบแล้วฟังเรา” 
คุณแม่ลูกหนึ่งทิ้งท้ายถึงสิ่งที่เธอสอนลูกและเป็นเรื่องที่มนุษย์บนโลกต้องเจอ คืออย่าหวังว่าทุกคนบนโลกจะต้อง “รักเรา” แต่เราต้องรักตัวเองและอยู่ต่อไปให้ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 
เข้าชม 117 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม