ถอดรหัสชื่อทายาทซูเปอร์สตาร์โลก

ออกสตาร์ทกันที่ “ชิคาโก้” ชื่อของลูกสาวคนสุดท้องจากการอุ้มบุญของดาราเรียลลิตี้ “คิม คาร์ดาเชี่ยน” และแรพเพอร์ชื่อดัง “แคนเย่ เวสต์”  ที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งคุณพ่อและคุณแม่ต่างพร้อมใจกันเซย์เยสให้ลูกสาวตัวน้อยใช้ชื่อเก๋ๆนี้  และแม้ว่าทั้งคู่จะยังไม่ออกมาเผยที่มาของชื่อ แต่สื่อ E! News และ Entertainment Tonight ก็เม้าท์ให้ฟังว่า น่าจะเป็นเพราะแคนเย่เติบโตที่นครชิคาโก้น เลยตั้งชื่อนี้เพื่อระลึกถึงเมืองนี้ รวมถึงคุณแม่ผู้ล่วงลับของเขาซึ่งผูกพันกับเมืองนี้ ไม่ต่างกับ “นอร์ธ” ชื่อของลูกสาวคนโตที่ทั้งคุณพ่อคุณแม่ตั้งใจให้ชื่อนี้ซึ่งหมายถึง ทิศเหนือ สื่อความหมายว่า หนูน้อยเป็นคนสำคัญเหนือสิ่งใดในชีวิตของพวกเขา ขณะที่คู่รักคิมเย่ก็อยากให้ชื่อของลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “เซนต์” สื่อความหมายถึง คำอวยพร มากกว่าจะหมายถึงนักบุญหรือเทพเจ้าอย่างที่หลายคนเข้าใจ


ส่วนดีว่าตัวแม่ “บียอนเซ่” และคุณสามี “เจย์-ซี”  ก็ผูกพันกับเลข 4 ทั้งวันแต่งงานยันวันเกิด จนตั้งชื่อของลูกสาวคนโตว่า “บลู ไอวี่” โดยชื่อ “ไอวี่”
นี้ก็มาจากตัวเลขโรมัน IV (ไอวี) ที่เท่ากับเลข 4  ขณะที่ลูกแฝดชายหญิง “เซอร์” นั้นก็หมายความตรงตัวว่า คุณผู้ชาย ส่วน “รูมิ” ก็มาจากชื่อของกวีชาวเปอร์เชียที่คู่รักซุปตาร์ชื่นชอบ


ไม่ต่างกับนางเอกออสการ์ “กวินเน็ธ พัลโทรว์” และนักร้อง-นักดนตรี “คริส มาร์ติน” ที่ปลื้มชื่อของลูกสาวเพื่อนตัวเองซึ่งชื่อว่า “แอปเปิ้ล” จนนำมาตั้งชื่อลูกสาวคนแรกของตัวเองซะเลย ส่วนชื่อลูกชายคนเล็ก “โมเสส” มาจากชื่อในภาษายิว  มาจากชื่อคุณพ่อของกวินเน็ธ


ส่วนลูกสาวบ้านเบคแฮม  “ฮารเปอร์ เซเว่น” แม้คุณพ่อเดวิดและคุณแม่วิคตอเรียจะไม่ออกมาเผยที่มาของชื่อกลางอย่าง “เซเว่น” แต่หลายคนก็คาดว่าชื่อนี้น่าจะมาจาการที่หนูน้อยลืมตาดูโลกในเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นเดือนที่ 7 ของปี และป๊ะป๋าสุดหล่อก็เคยใส่เสื้อหมายเลข 7 ตอนที่ค้าแข้งเมืองผู้ดีกับทีมปีศาแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปิดท้ายด้วยคู่รักแวมไพร์ “นิกกี้  รีด” กับ “เอียน ซอเมอร์ฮัลเดอร์” ที่ตั้งชื่อความหมายดีๆ ให้กับลูกสาวคนแรกว่า Bodhi (โบดี้) ซึ่งมาจากภาษาสันสกฤต ที่แปลว่า รู้แจ้ง

เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม