“คนบันเทิง” น้อมนำคำสอน “ในหลวงรัชกาลที่ 9”

ยิ่งใกล้ถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 มากเท่าไหร่ ประชาชนยิ่งหลั่งไหล เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างเนืองแน่น 


.

ไม่ต่างจากเหล่าคนบันเทิง ที่นอกจากจะเดินทางเข้ากราบพระบรมศพแล้ว ยังร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ในแนวทางที่แตกต่างกัน แต่สิ่งซึ่งเห็นได้เด่นชัดมากสุดคือ การเผยแพร่ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 หรือการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อพระองค์ท่านด้วยหัวใจดวงเดียวกัน อาทิ


.

นักแสดงหนุ่ม “อ้น สราวุธ”  โพสต์ภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมเขียนข้อความใจรูปว่า “การทำความดีนั้นทำยากและเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่วซึ่งทำได้ง่าย จะเข้ามาแทนที่และจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันรู้สึกตัว” พระบรมราโชวาท พระราชทานแก่ผู้สำเร็จการศึกษาที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สวนอัมพร 14 สิงหาคม 2524 

.


ในส่วนของ “ลูกหว้า พิจิกา” ได้ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ในเพลง “ในดวงใจไทยนิรันดร์” หรือ “still on my mind” โดยโปรดิวซ์เซอร์มือทอง “หนึ่ง จักรวาล” เป็นคนนำคลิปที่ ลูกหว้า พิจิกา ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ มาลงอินสตาแกรมส่วนตัว  

.

ด้าน “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ได้ลงรูปประชาชนมากมาย ต่อแถวรอเข้ากราบพระบรมศพ ณ ท้องสนามหลวง เมื่อเวลาประมาณ 00.30 ของวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา  รวมถึงนักแสดงเด็ก “น้องแม็ค ณัฐพัชร์”  ที่เดินทางเข้ากราบพระบรมศพ พร้อม “แม่” และพี่สาว ณ ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม @jakkawal_1, aonsarawut, mild_mac, Jeab Pijittra

เข้าชม 198 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม