“เป้ย” โล่งใจ “น้องโปรด” อาการดีขึ้น หลังผ่าตัด!

โล่งอกไปที สำหรับคุณแม่ยังสวย “เป้ย ปานวาด”  ที่ลูกชายสุดที่รัก “น้องโปรด” เพิ่งเข้ารับการผ่าตัด “ต่อมอดีนอยด์” และ “ต่อมทอนซิล” ของลูกชายออกไป เพราะส่งผลต่อการหยุดหายใจระหว่างการนอนหลับ  ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้เจอคุณแม่ยังสวยทั้งที  จึงได้ทราบอาการอัพเดทของน้องโปรดว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วตามลำดับ  แต่คุณหมอยังค่อนข้างกังวลในเรื่องการอาจจะติดเชื้อในบาดแผลการผ่าตัด  คือต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ ซึ่งตอนนี้แผลผ่าตัดเริ่มสมานแล้ว และไม่น่าเป็นห่วงอะไร ทำให้น้องโปรดสามารถไปโรงเรียนได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องงดวิชาเรียนว่ายน้ำเท่านั้น 


.

นอกจากนี้เป้ย ยังบอกต่อว่า ก่อนที่ลูกชายจะเข้ารับการผ่าตัด  ตัวเธอมีอาการวิตกกังวลและเครียดมาก  ส่วน “ป๊อป เรือเอก นิธิ” สามี ได้ให้กำลังใจ และบอกว่าไม่เป็นไร แต่สาวเป้ยก็ยังไม่อุ่นใจเท่าไหร่ 


.

โดยคุณแม่ยงสวย เล่าต่อว่า ก่อนลูกชายจะเข้ารับการผ่าตัด ป่วยบ่อยมาก ภายใน 1 เดือนป่วยประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะใช้เวลารักษาประมาณอาทิตย์กว่าๆ ทำเอาคุณแม่ยงสวยอย่างสาวเป้ย รู้สึกว่าถ้าเป็นอย่างนี้ มันจะส่งผลต่อการเจริญเติบโต และพัฒนาการของเขา สู้ทำใจให้ลูกชายผ่าตัดไปเลยดีกว่า เพราะสาเหตุสำคัญอยู่ตรงที่ท่อหายใจของน้องโปรดตีบมาก จาก ปกติ 100 เปอร์เซ็นต์ เขาใช้ได้แค่ 17 เปอร์เซนต์เท่านั้น  ทำให้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดได้ง่ายมากขึ้น เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังให้แม่เป้ยมีกำลังใจ และน้องโปรดแข็งแรงขึ้นในทุกวันแล้วกันนะจ๊ะ – ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 184 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม