“ลีโอนาร์โด” ต้องคืนรางวัลออสการ์ให้รัฐบาล เหตุพัวพันคอร์รัปชั่นที่มาเลเซีย

            พระเอกมากฝีมือ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ที่เพิ่งสมหวังคว้ารางวัลออสการ์มากอดให้ชื่นใจได้เมื่อปีที่แล้วหลังพลาดหวังไปหลายครั้ง ล่าสุดกลับต้องคืนรางวัลออสการ์ให้กับรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกาซะแล้ว 


แต่อย่าเพิ่งตกใจ เพราะตุ๊กตาออสการ์ที่ลีโอนาร์โด ต้องคืนให้รัฐบาล ไม่ใช่ตัวที่เขาได้รับมาจากความสามารถของตัวเอง แต่เป็นตัวที่เขาได้รับมาจากบริษัทหนัง Red Granite Pictures เพราะบริษัทดังกล่าวมีเอี่ยวในคดีฟอกเงินระดับชาติ ซึ่งโยงไปถึงการคอร์รัปชั่นในประเทศมาเลเซีย 


โดยตุ๊กตารางวัลออสการ์ที่ลีโอนาร์โดต้องส่งมอบคืนภายในสัปดาห์นี้ เป็นของพระเอกผู้ล่วงลับ มาร์ลอน แบรนโด ที่คว้ามาครองจากหนังเรื่อง On the Waterfront เมื่อปี 1955 ซึ่งค่ายหนัง Red Granite มอบให้ ลีโอนาร์โด เป็นของกำนัล ในช่วงที่ทางค่ายได้ร่วมงานกับพระเอกรักษ์โลก ในหนังคุณภาพ The Wolf of Wall Street เมื่อปี 2013 นั่นเอง


แต่เพราะค่ายหนัง Red Granite ถูกฟ้องร้องเมื่อปีก่อนว่าพัวพันกับคดีฟอกเงิน ดังนั้น รัฐบาลกลาง จึงเตรียมยึดทรัพย์สินทุกอย่างของบริษัท Red Granite ซึ่งรวมถึงตุ๊กตาออสการ์ที่   ลีโอนาร์โดได้รับเป็นของกำนัล และลิขสิทธิหนังของจิม แคร์รี่ เรื่อง Dumb and Dumber Two / และ  Daddy’s Home ตลอดจนของที่ระลึกจากหนังที่ Red Granite เป็นเจ้าของด้วย แม้แต่ของที่บริษัทฯ เคยมอบให้ลีโอนาร์โดนำไปประมูลเพื่อหารายได้เข้าการกุศลก็เข้าข่ายโดนยึดทั้งสิ้น

ซึ่งทาง Red Granite ก็ประกาศพร้อมให้ความร่วมมือกับการดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ ฟากพระเอกวัย 42 ปี ก็ออกแถลงการณ์ว่า เขาเองก็พร้อมให้ความร่วมมือ และคืนของทุกอย่างที่ได้รับมาให้กับรัฐบาลทั้งหมด ทั้งยังขอบคุณบริษัท Red Granite ที่ให้การสนับสนุนเงินทุนในการทำหนังเรื่อง The Wolf of Wall Street จนประสบความสำเร็จอย่างมาก

พิธีกร – แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะตุ๊กตารางวัลออสการ์ที่ลีโอนาร์โดได้รับมาเมื่อปีที่แล้วจากผลงานเรื่อง The Revenant  ยังอยู่กับเค้าเหมือนเดิม เพราะเป็นรางวัลที่ได้มาจากฝีมืของเจ้าตัวล้วนๆ 

เข้าชม 281 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม