“คีอานู รีฟส์” ถอนตัวจากโปรเจกต์ซีรีส์ของ “ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ” และ “ มาร์ติน สกอร์เซซี”

ทำเอาแฟน ๆ บ่นเสียดายหนักมาก เมื่อพระเอกมาดเท่ “คีอานู รีฟส์” ตัดสินใจถอนตัวจากซีรีส์ Devil in the White City ซึ่งเป็นอภิมหาโปรเจกต์ในฝันของ 2 ตัวท็อปแห่งวงการฮอลลีวูด คือพระเอกมากฝีมือ “ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ” และผู้กำกับรุ่นใหญ่ “มาร์ติน สกอร์เซซี” โดยไม่เผยเหตุผล


เดิมทีนั้น “คีอานู” จะมารับบทนำในซีรีส์เรื่องดังกล่าวกับบท “แดเนียล เอช. เบิร์นแฮม” สถาปนิกและนักออกแบบผังเมืองระดับตำนานของอเมริกา ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก หรือ World’s Fair ที่ชิคาโก เมื่อปี 1893 แต่แล้วกลับเกิดเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้นในงานแฟร์ดังกล่าวจนฉาวโฉ่ไปทั่วโลก จากน้ำมือของ “ดร. เอช. เอช. โฮล์มส” ที่ได้ชื่อว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่องคนแรกในยุคโมเดิร์นของสังคมอเมริกัน

“ลีโอนาร์โด” ได้ลิขสิทธิ์งานเขียนขายดี The Devil in the White City มาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งตอนแรกเขาตั้งใจจะทำเป็นหนัง โดยเจ้าตัวจะรับบท “แดเนียล” เอง และให้คุณป๋า “สกอร์เซซี” นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ แต่เนื่องจากคิวไม่ลงตัว แถมยังไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะดัดแปลงเรื่องราวซับซ้อนนี้ให้จบภายในเวลา 2-3 ชั่วโมง สุดท้ายจึงตัดแปลงเป็นซีรีส์แทน โดยจะออกฉายทางระบบสตรีมมิ่ง Hulu โดยที่ “ลีโอนาร์โด” และ “สกอร์เซซี” เป็นผู้อำนวยการสร้าง และเริ่มดำเนินงานสร้างมาตั้งแต่ปี 2019


แน่นอนว่าการที่ “คีอานู รีฟส์” ขอถอนตัวออกไปน่าจะส่งผลกระทบต่อโปรเจกต์ซีรีส์เรื่องนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีนักแสดงคนไหนแคสติ้งผ่านในบทฆาตกรต่อเนื่องในเรื่องนี้ได้ แถม 2 โปรดิวเซอร์ดังก็ยังมีงานล้นมือ ทั้งหนัง Killers of the Flower Moon ที่จะออกฉายในปีหน้า (2023) และ The Wager หนังเกี่ยวกับเรืออัปปางในปี 1742 ซึ่งเป็นงานหินแน่นอน

อย่างไรก็ดีแม้จะไม่ได้เผยเหตุผล แต่ก็คาดว่า “คีอานู รีฟส์” ขอถอนตัวออกไปเพราะติดปัญหาเรื่องคิว เนื่องจากขณะที่ John Wick: Chapter4 เตรียมลงโรงฉายในปีหน้า เขาก็เตรียมเดินหน้าถ่ายทำ John Wick: Chapter5 ต่อทันที แถม “คีอานู” ยังตอบตกลงเล่นหนัง BRZRKR ที่ดัดแปลงจากคอมิกดัง และซีรีส์อนิเมะของ Netflix อีกเรื่องด้วย เรียกว่างานชุกจนไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : yahoo / variety  


เข้าชม 257 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม