ราชทัณฑ์ เผย บอสมิน เริ่มปรับตัวได้ โต้ข่าว บอสกันต์ พบแพทย์กลางดึก – กินไข่พะโล้ได้คำเดียว

จากกรณีกรมราชทัณฑ์เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาหญิงคดีดิไอคอนกรุ๊ปที่ถูกแยกไปควบคุมตัวภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เป็นวันแรก เนื่องจากฝั่งผู้ต้องหาชายมี บอสพอล เข้ามาทีหลัง ทำให้ต้องกักโรคเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน จึงยังไม่เปิดเข้าเยี่ยม มีรายงานข่าวว่าญาติและแฟนหนุ่มของ มิน พีชญา หรือ บอสมิน มารอเข้าเยี่ยม บอสมิน ในรอบ 10.00 น. วันนี้ด้วย แต่ผู้สื่อข่าวไม่มีใครเห็น บรรยากาศที่หน้าทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. มีญาติของผู้ต้องขังรายอื่นเดินทางเข้ามาเยี่ยมญาติของตน ก่อนจะเดินมาบอกผู้สื่อข่าวว่าเจอแม่และแฟนหนุ่มของบอสมินรอเข้าเยี่ยมในรอบเวลา 10.00 น. ขณะที่ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นหญิงลักษณะคล้ายญาติของ น.ส.นัฐปสรณ์ หรือบอสสวย คนเดียวกับที่เคยเข้ามาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในวันที่มีการจับกุมตัวบอสสวยมาสอบปากคำ เดินออกมาจากทัณฑสถานหญิงกลาง โดยหญิงรายนี้สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า เดินออกมาเป็นกลุ่ม 4-5 คน เมื่อเข้าไปสอบถามว่ามาเยี่ยมบอสสวยใช่หรือไม่ ทั้งกลุ่มไม่ตอบคำถาม หลบสายตาและรีบเดินออกไปทันที


ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายชูชาติ กันภัย ทนายความของ บอสมิน แต่ทนายความไม่รับสาย จึงโทรศัพท์หา นายธนบดี เสประธานนท์ ทนายความบอสสวย ซึ่งทนายเปิดเผยว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับญาติของบอสสวยว่าจะมีการเข้ามาเยี่ยมในวันนี้เลยหรือไม่ เพราะส่วนตัววันนี้ยังไม่ได้เข้าเยี่ยมบอสสวย แต่ทราบว่าสำนักงานของนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอลมีการส่งทีมงานเข้ามาเยี่ยมแล้ว ด้าน นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กระบวนการหลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะมีการนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดย้ายไปอยู่ที่แดนระหว่างพิจารณาคดี สุขภาพของผู้ต้องขังหญิงในคดีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีเพียงบางคนที่ต้องพบแพทย์ด้วยอาการเล็กน้อย เช่น ตาแห้ง มีไข้ ในส่วนของ บอสมิน ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เรื่องความเครียดสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด เพราะการเข้ามาอยู่ตรงนี้ต้องใช้เวลาปรับตัว ระหว่างนี้ทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวันและไม่จำกัดเวลา ส่วนทางญาติจะสามารถเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที หรือจองผ่านทางออนไลน์ผ่านทางวีดีโอ Conference ได้เดือนละ 1 ครั้ง โดยวันนี้ก็มีญาติทั้งหมด 3 ที่คนติดต่อเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งไม่แจ้งว่าเป็นใครเพราะจะกระทบกับสิทธิ์ของผู้ต้องขัง โดยคนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมเป็นคนใกล้ชิด

สำหรับการดูแลผู้ต้องหาระหว่างพิจารณาคดี นางกนกวรรณ เปิดเผยว่า จะมีความแตกต่างกับการดูแลผู้ต้องขังเด็ดขาด ทั้งเรื่องทางกายภาพคือจะมีการแยกกันอยู่ ไม่ปะปนกัน และผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีผู้หญิงสามารถไว้ผมยาวได้ เพียงแต่ให้มัดรวบเรียบร้อย หรือหากร้อนและอยากตัดผมก็สามารถตัดได้เช่นกัน นอกจากนี้ มีสิทธิ์ในการพบทนายความเพื่อเตรียมต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตลอด 5 วันที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องติดต่อเข้ามาสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีนี้ ส่วนผู้ต้องขังชาย เท่าที่มีการประสานกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทราบว่าคนที่มีการป่วย เช่น บอสวิน ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จะได้รับการตรวจและรับรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ณ เวลานี้ เวลายัง ไม่ได้ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์ ส่วนการเข้าเยี่ยมบอสชาย เนื่องจากมีบอสพอลที่เข้ามาทีหลัง ทำให้มีทั้งหมดต้องกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน ตามกำหนดแล้วจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ในวันพรุ่งนี้ แต่เนื่องพรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ จึงจะยังเยี่ยมไม่ได้ จะเริ่มเข้าเยี่ยมวันแรกได้ในวันที่ 24 ต.ค.67


ขณะที่นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า กันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ มีอาการน่าเป็นห่วงจนต้องขอพบแพทย์กลางดึก ยืนยันว่า บอสกันต์ สุขภาพร่างกาย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อยู่ในระหว่างการปรับตัว และไม่มีการพบแพทย์กลางดึกอย่างที่มีกระแสข่าวออกมา ส่วนกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่บอกว่า บอสกันต์ ไม่สามารถกินอาหารในเรือนจำได้ โดยกินไข่พะโล้ได้เพียงคำเดียวและคายออกมานั้น ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

minpechaya , kankantathavorn

เข้าชม 1,033 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม