17 บอสดิไอคอน นอนคุกคืนแรก กันต์ – มิน – แซม เครียดตามสภาพ เอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ

หลังศาลอาญาไม่อนุญาตประกันปล่อยตัวชั่วคราว 17 บอส ดิไอคอน และ เป็นเหตุให้บอสทั้ง 17 คน รวม 3 บอสดารา กันต์ กันตถาวร , มิน พีชญา และ แซม ยุรนันท์ ถูกคุมตัวมายังเรือนจำ โดยผู้ต้องหาชายถูกส่งไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องหาหญิงถูกส่งไปยังทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้(17 ต.ค.67) และจะถูกเปลี่ยนสถานะนำหน้าจาก นาย เป็น ขังชาย ส่วน นาง และ นางสาว จะถูกแทนที่ด้วยคำว่า ขังหญิง


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้(18 ต.ค.67) ทีมข่าวสอบถามไปยังนายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อสอบถามถึง 17 บอสดิไอคอน หลังนอนคุกคืนแรก โดย นายปราโมทย์ ระบุว่า เมื่อคืนนี้หลังจากรับตัวกลุ่มบอสผู้ต้องหาชายมาทั้งหมด 10 คน เข้าสู่เรือนจำ ก็ทำตามขั้นตอนตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป คือ การตรวจร่างกาย ซักประวัติ ดูประวัติรักษาโรคต่าง ๆ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายพบ 2 ราย มีโรคประจำตัว คือ นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือ บอสวิน เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจน ด้าน นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ โค้ชแล็ป เป็นโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจนเช่นกัน

ส่วนภาพรวมบอสคนอื่น ๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง บอสแซม และ บอสกันต์ เบื้องต้นทราบว่า เครียดมาก นอนไม่ค่อยหลับ เพราะนอนรวมกันทั้งหมด รวมถึงยังเอ่ยปากพูดร้องขออยากเจอญาติ แต่ก็ยืนยันไปว่าต้องเป็นไปตามระเบียบก่อน เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการแยกกักโรคสำหรับผู้ต้องขังแรกรับ ซึ่งกลุ่มบอสนอนรวมกันทั้งหมด เพราะรองรับผู้ต้องขังรายใหม่ได้มากสุด 15 คน ซึ่งภายในห้องก็จะมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา สำหรับเมนูแรกเมื่อคืนนี้ที่กลุ่มบอสชายได้กิน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะและผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนในช่วงเช้าวันนี้จะเป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักเขียวและข้าวสวย ขณะที่ทางทัณฑสถานหญิงกลางทีมข่าวได้สอบถามไปยังนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่าผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน มาถึงเรือนจำประมาณ 2 ทุ่มกว่า เมื่อเข้ามาแล้วก็มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ซักประวัติ ตรวจสุขภาพ มี 3-4 คนมีโรคประจำตัว บางคนมีไข้ และมีความดันโลหิตสูง เช้าวันนี้จะพาไปพบแพทย์ตรวจอีกครั้ง และเมื่อวานเมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจเสร็จสิ้นแล้ว ทางเรือนจำได้เตรียมอาหารไว้ให้เผื่อผู้ต้องหาหญิงจะหิว เมนูคือซุปไก่กับข้าวไว้ให้แต่ก็ไม่มีใครทาน


นางกนกวรรณ บอกอีกว่า ผู้ต้องขังหญิงทั้ง 7 คน ให้อยู่ในแดนแยกกักโรค 5 วัน ซึ่งจะให้อยู่ด้วยกันทั้ง 7 คน ไม่ได้แยกใครออกจากกัน เนื่องจากดูพฤติกรรมแล้วทั้ง 7 คน น่าจะช่วยเหลือกัน ไม่ได้มีพฤติกรรมทะเลาะ หรือ โยนความผิดอะไร โดยปกติแล้วหากผู้ต้องขังมาเป็นกลุ่มก็จะดูความปลอดภัย ว่าเข้ากันได้มั้ย ถ้ามีปัญหาโทษกัน ทางเรือนจำก็จะแยกกัน ซึ่งในแดนแยกกักโรคจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา มีกล้องวงจรปิด คอยตรวจสอบตลอด ส่วนเมื่อคืนที่เป็นคืนแรกผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน ก็พอนอนได้ เช้านี้ก็ตื่นมาตามปกติ อาบน้ำ ทานข้าวกันแล้ว ขณะที่ บอสมิน ถามว่าได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องว่าญาติหรือทนายจะเข้าเยี่ยมได้เลยหรือไม่ และจะเอาของมาฝากได้หรือไม่นั้น นางกนกวรรณ ได้อธิบายว่า ทนายความหรือพนักงานสอบสวนสามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอดตั้งแต่วันนี้ ส่วนญาติจะเยี่ยมได้หลังกักโรค 5 วัน คือ วันอังคารที่ 22 ต.ค.67 ส่วนของฝากสิ่งที่นำฝากให้เจ้าหน้าที่ไปให้ได้มีเพียงยาที่มีใบรับรองแพทย์ แว่นตาหรือฟันปลอม ส่วนอย่างอื่นสามารถมาซื้อจากข้างในและฝากเข้าไปได้ ซึ่งน้องมินก็เข้าใจ เมื่อถามถึงความเครียดในส่วนของ บอสมิน เจ้าตัวไม่ได้เครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่คิดว่าคงมีความเครียด เนื่องจากอยู่ด้านในเรือนจำมีกฎระเบียบต่าง ๆ ต้องใช้ปรับตัว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ต้องหาทุกคนเหมือนกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

kankantathavorn ,minpechaya ,sam_yuranunt

เข้าชม 54 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม