เศร้ารับปีใหม่ อังศณา ช้างเศวต อดีตนักร้องดังยุค 80 เสียชีวิตแล้ว

ต้อนรับปีใหม่ด้วยข่าวเศร้าของคนวงการบันเทิง อังศณา ช้างเศวต หรือ อังศนา ศรีพัฑฒางกุระ วัย 61 ปี อดีตนักร้องชื่อดังยุคปลายทศวรรษ 80 และเป็นเจ้าของเพลงประกอบละครชื่อดังเรื่อง “คู่กรรม” รวมถึงผลงานเพลงอื่น ๆ มากมาย ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด หลังรักษาตัวได้ 7 ปี และมีอาการทรุดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567

โดยเฟซบุ๊กของ Jaroensook Limbanchongkit Pone แจ้งข่าวเศร้าระบุว่า “… ทุกคนมีอะไรในใจสุขทุกข์กันไปแล้วแต่ สุขใจยังมีปะปนที่ผิดหวังเราทนสู้ไป หันมามองคนอื่นอาจทุกข์ระทมกว่าเรา หนึ่งคนเป็นกำลังใจคนแสนหมื่นพันคนต่อไป …” (จากเพลง “หนึ่งในหลาย” ขับร้องโดย ”อังศนา ช้างเศวต“) ข่าวเศร้า!! “อังศณา ช้างเศวต” (อังศนา ศรีพัฑฒางกุระ) อดีตนักร้องดังยุคปลายทศวรรษ 80 ได้ถึงแก่กรรมเมื่อวานนี้ (1 มกราคม 2567)

สำหรับ “อังศณา ช้างเศวต” เธอเป็นพยาบาลมาก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นนักร้องหลังจากการประกวด “คอนเสิร์ต คอนเทสต์” ที่จัดโดย #JSL โดยแข่งกันเหลือเพียง 3 คนสุดท้ายคือ อังศณา ช้างเศวต, แอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์, พิษณุ นาคสาร (เฌอ) แต่ แอนนา เป็นผู้ที่ชนะ ที่ 1 ไป หลังจากนั้น “อังศณา ช้างเศวต” ก็ได้ออกผลงานกับ #ค่ายคีตาเรคคอร์ด ชุดแรกชื่อ “#หนึ่งในหลาย” ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงละครดังเรื่อง “#คู่กรรม” ที่แต่งโดย “จำรัส เศวตาภรณ์” ส่วนผู้ทำดนตรีคือ #วงบัตเตอร์ฟลาย และเป็นเพลงที่แจ้งเกิดให้เธอมาจนถึงปัจจุบันนี้เลย ส่วนอัลบั้มที่ 2 คือ “#คนที่ใช่” มีเพลงดัง ๆ ทั้งชุดเช่นกันคือเพลง วันที่เธอบอกฉัน, ครั้งสุดท้าย

หลังจากนั้นก็ยังมีผลงานออกมาบ้าง แต่ส่วนมาก มักจะเป็นการนำเพลงเก่าที่เคยได้รับความนิยม มาร้องใหม่มากกว่า แต่ถึงยังไงเธอก็เป็นที่กล่าวขานถึงในน้ำเสียงว่าเปรียบปานดั่งกับ #น้ำเซาะทราย เลยทีเดียว

ทั้งนี้ ได้แนบกำหนดการรดน้ำศพ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2567 และสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 2 – 6 ม.ค. 2567 จากนั้นทำพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 7 ม.ค. 2567 ที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง กรุงเทพฯ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,316 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม