“ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี” แจงดราม่า “แอ๊ด คาราบาว” ฉะบนเวทีคอนเสิร์ต

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชี Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังเมืองไทย ระเบิดอารมณ์ออกมาบนเวทีคอนเสิร์ต ถึงกับสวดยับ “บิ๊กข้าราชการ” อย่างดุเดือด จนบรรดาคนดูถึงกับตกใจสอบถามกันว่าเกิดอะไรขึ้น โดยน้าแอ๊ด มีทีท่าค่อนข้างโมโหอย่างมาก จนถึงกับเปรยออกมาว่า “เล่นไม่ได้แล้วโมโห” ซึ่งหลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน
ต่อมา “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้โพสต์คลิปชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 65 จังหวัดเตรียมจะจัด เพราะจัดมาต่อเนื่องทุกปี แต่ช่วงโควิดเว้นวรรคจะจัด 18 ม.ค.-1 ก.พ. แต่เจอปัญหาโควิดมาตั้งแต่ปี 64 จึงไม่ได้จัด เลื่อนมาเลย คาดว่าปีนี้ 65 จัดงานมีสัญญากับเอกชนไว้ ก่อนตัวเองจะเข้ามารับตำแหน่ง แต่ถึงเวลาจริง ไม่สามารถจัดได้เพราะสถานการณ์โควิดรุนแรงมากขึ้น เลยคิดว่าต้องเลื่อน จึงได้คุยกับคณะกรรมการเลื่อนไปเป็นช่วงประมาณเดือน มี.ค. รูปแบบการจัดงานเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี ออกร้านโอทอป แสดงนิทรรศการของอำเภอ แต่ในส่วนคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ใช่งานของจังหวัด ภาคเอกชนดูแลมีการล้อมรั้ว เก็บบัตรผ่านประตูเอง ไม่เกี่ยวกับบัตรผ่านประตูของทางจังหวัด
และเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ต.ค.65 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยภายหลังเชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ที่ ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่าเรื่องนี้แอ๊ดคาราบาวพาดพิงเกี่ยวข้องกับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย ไม่เฉพาะเรื่องของตัวบุคคล และช่วงนั้นสถานการณ์โควิด-19 จะขึ้นๆ ลงๆ ของเราก็เป็นแดงและส้ม และแดงกับส้มจะมีมาตรการต่างกัน แต่ต่างจากพื้นที่ท่องเที่ยว ซึ่งก่อนหน้านั้นมีอยู่ประมาณ 16 จังหวัด ซึ่งทางรัฐบาลให้จังหวัดที่ยนำร่องเรื่องการท่องเที่ยวเป็นสีฟ้าๆก็จะผ่อนคลายเรื่องมาตรการต่างๆ ลง ซึ่ง จ.กาญจนบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่สีฟ้า จึงสามารถจัดกิจกรรมได้มากกว่าจังหวัดสีแดง สีส้ม แต่การขอจัดตนได้บอกไปแล้วว่าถ้าจะขอจัดนั้นขอได้ แต่ต้องเข้าคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อว่าเขาพร้อมที่จะไปดูแลไหม ตรงกับมาตรการที่ใช่อยู่ในขณะนั้นหรือเปล่า และประเด็นที่สำคัญก็คือเรื่องของการจัดคอนเสิร์ตในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์นั้น ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การจัดการของจังหวัด แต่อยู่ในพื้นที่ด้านนอก ซึ่งเอกชนจะมาปิดวิกเก็บค่าผ่านประตูเอง ซึ่งช่วงนั้นคนจัดก็คงไม่กล้าเพราะว่าช่วงนั้นสถานการณ์โควิด 19 ยังแรงมาก
นายณัฐภัทร กล่าวต่อว่าตนเองกับ “แอ๊ด คาราบาว” ไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน ส่วนเรื่องของการใช้ภาษาของแอ๊ดที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมนั้น ตรงนี้ตนไม่ก้าวก่าย แต่ขณะนี้กำลังดูในเรื่องของพยานหลักฐานว่าเพียงพอที่แจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เพราะครั้งนี้กระจายไปเยอะตนจึงจำเป็นต้องทำคลิปชี้แจง ในส่วนตัวจริงๆ แล้วก็ไม่คิดติดใจอะไร เพียงแต่ไปเกี่ยวข้องกับคำว่าผู้ว่าฯ ไม่ใช่นายณัฐภัทรอย่างเดียว อาจจะไปคาบเกี่ยวกับชื่อและตำแหน่ง ผวจ.อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากแอ๊ดคาราบาวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 636 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม