บรรยากาศสวดพระอภิธรรม “ต้อย เศรษฐา” คนบันเทิงร่วมอาลัยแน่น

บรรยากาศที่ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาสกับพิธีสวดพระอภิธรรม คืนที่ 2 ศิลปินแห่งชาติ “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” วันนี้ ช่วงเวลา 18.45 น. มีพวงมาลาพระราชทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิจติคุณ โดยนายชลิต มนิตยกุล เป็นผู้เชิญวางหน้าหีบศพ
ขณะที่ลูกสาวคนเดียว “อี๊ฟ พุทธธิดา” และคู่ชีวิต “แม่เปี๊ยก อรัญญา” เดินทางออกมาต้อนรับแขกที่มาร่วมงานกันตั้งแต่ช่วงเย็น โดยมีเพื่อนสนิทและคนในวงการเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก อาทิ วินัย พันธุรักน์,ตุ๊ก เดือนเต็ม,แมน พัฒนพล, หนูเล็ก ก่อนบ่าย,แม่ก้อย ทาริกา,เก๋ ชลดา,ทาทา ยัง,กรีน อัษฎาพร,นัท ทิวไผ่งาม,ไก่ วรายุฑ,แหนม รณเดช,ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์,ตุ๊ก ญาณี,ขวัญ อุษามณี
โดย “ไก่ วรายุฑ” ผู้กำกับละครชื่อดังเปิดใจหลังสนิทสนมกับอาต้อยมานานร่วม 30 ปีไปรับประทานอาหารด้วยกันตลอด ได้กำกับละครให้อาต้อยร่วมแสดงมากกว่า 30 เรื่อง ว่าวงการบันเทิงได้สูญเสียบุคคลสำคัญไปอย่างไม่มีวันกลับ แม้วันนี้อาต้อยจะจากไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจเสมอ ส่วน “กรีน อัษฎาพร-นัท ทิวไผ่งาม” เปิดใจหลังเคยเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการร้องเพลงล่าฝัน AF ว่า อาต้อยถือเป็นคนบันเทิงคนแรกที่ได้ทำความรู้จัก เพราะเป็นพิธีกรบนเวที ซึ่งอาต้อยเป็นคนใจดี อบอุ่นมาก และช่วยเหลือไม่ให้ตื่นเต้นเวลาขึ้นคอนเสิร์ตร้องเพลง อาต้อยถือเป็นภาพจำของเวที AF เสียงของอาต้อยที่ประกาศเรียกชื่อผู้เข้าแข่งขัน ยังทำให้รู้สึกขนลุกทุกครั้ง วันนี้ตั้งใจเดินทางมากราบลา
“แมน พัฒนพล” เผยว่ารู้จักอาต้อยมานาน เพราะคุณพ่อ-คุณแม่ สนิทสนมและรู้จักกับอาต้อยไปมาหาสู่กันที่บ้านตลอด อาต้อยเคยไปปลงผมให้ตอนที่บวช แม้ช่วงหลังจะไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะอาต้อยป่วย แต่ก็ยังคงเป็นห่วงและถามไถ่อาการป่วยจากอีฟตลอด ด้าน “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” ยังไงก็ต้องเดินทางมากราบลาอาต้อยเป็นครั้งสุดท้าย วันอื่นๆก็จะมาอีก อาต้อยเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ และส่วนตัวตนก็สนิทกับอีฟลูกสาวอาต้อย คอยดูแลเรื่องลูกและทีน้ำใจช่วยเหลือกันตลอดๆ ที่ผ่านมารู้ว่าอีฟมีความทุกข์แต่เข้มแข็งมาก อยากให้กำลังอีฟและครอบครัว
ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากจะมีการตรวจคัดกรองด้วย ATK เพื่อหาเชื้อโควิด-19 ยังมีการตั้งโต๊ะร่วมบริจาคสมทบทุนโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 225 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม