“ออม-แอม” จับมือสานต่อความดี “Milk for Mom”ช่วยแม่ลูกอ่อนที่เดือดร้อนจากโควิด

คู่รักนักบุญ “ออม-แอม” กับการเดินหน้า ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากโควิดมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ สาวออมก็ได้ไปมอบของช่วยเหลือผู้เดือดร้อน โดยนางเอกสาว โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @aom_sushar พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้ออมได้นำข้าวสารแล้วไข่ไก่ มามอบให้กับชุมชนมิตรภาพ ซอย 6 ค่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่ประชาชนออกมาช่วยเหลือ แบ่งปันกันเอง ในยามที่พวกเราลำบาก 😔 คงเป็นคำถามในใจทุกๆคนเหมือนกันใช่มั้ยคะ ว่าประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร … และทุกคนก็คงรู้คำตอบดีใช่มั้ย…ว่าเพราะอะไร? #justquit” ซึ่งก็มีที่งแฟนคลับและเพื่อนในวงการเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมมากมาย แต่สิ่งที่ออมทำไม่ได้มีเพียงเท่านั้น แต่เธอและแอมแฟนหนุ่ม ความจริงช่วยเหลือสังคมมากมาย ทั้งก่อนหน้านี้ และการสานต่อโครงการต่อเนื่อง
.
ล่าสุด…เดินหน้าสานต่อโครงการอีกครั้ง สำหรับสาวร่างเล็ก “ออม สุชาร์” ที่ร่วมกับหวานใจ “แอม พิธาน” ผุดโครงการ “Milk for Mom” ช่วยเหลือแม่ลูกอ่อนที่เดือดร้อน จากพิษ โควิด-19 โดยจะโอนเงินเป็นค่านมผงเด็กแรกเกิดจนถึงสามขวบ 1,000 บาทให้กับคุณแม่ 3,000 คน ซึ่ง “ออม-แอม” ทำไปครั้งแรกไปเมื่อโควิดระลอกแรกช่วงเดือนเมษายน 2563 รวมมูลค่าสูงถึง 3 ล้านบาท และปีนี้ทั้งคู่ก็ตัดสินใจควักกระเป๋าอีก 3 ล้าน ช่วยอีกครั้ง
.
โดยสาว “ออม” เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์”เทนว่าทันทีที่ประกาศความช่วยเหลือ ก็มีแม่ๆ ส่งข้อความมาเล่าความเดือดร้อนนับหมื่นราย ซึ่งเธอและทีมงานยอมรับว่าลำบากใจมากๆ เพราะมีโควต้าได้เพียง 3000 คนเท่านั้น ไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนได้ทั้งหมด โดยพยายามตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้มั่นใจว่าได้ส่งความช่วยเหลือให้กับคนที่ลำบากจริงๆ
“เราไม่สามารถช่วยได้ทุกคน แต่เราก็รู้สึกว่ามีส่วน ได้ช่วยแบ่งเบาตรงนี้ไปบ้างก็ยังดี ใช่ค่ะยอดสูงมาก 3 ล้านบาท แต่เราก็คิดว่ามันช่วยได้ถึง 3000 คนเลยนะคะ 3000 คุณแม่ 3000 เด็กเล็กๆ ที่เขาจะมีนมกินไปอีกเดือนนึงไรเงี้ย ออมว่ามันก็คุ้มค่านะ อ่านที่แม่ๆ หลายคนส่งข้อความมา ทุกคนลำบากหมด มัน emotinal เหมือนกันนะ หลายคนบอกลูกหนูไม่ได้กินนมมาหลายวันแล้ว เราก็รู้สึกว่าเราต้องรีบช่วยนะ”
และถึงจะยังไม่คิดเปิดรับบริจาค แต่สาวออมก็เผยว่ามีเพื่อนพี่น้องทั้งในและนอกวงการมากมายขอร่วมสมทบทุนกับเธอเพื่อช่วยเหลือแม่และเด็กด้วย
.
นอกจากนี้นางเอกคนดังก็ยังทยอยมอบความช่วยเหลือด้านอื่นๆ ต่อเนื่อง อย่างที่ผ่านมาก็มีอุดหนุนข้าวกล่องจากร้านที่ได้รับผลกระทบสั่งปิดหน้าร้านตามมาตรการควบคุมโควิด -19 ไปมอบให้กับชาวบ้านย่านชุมชนพระยาสุเรนท์ และล่าสุดก็เพิ่งจะนำข้าวสาร ไข่ไก่ และหน้ากากอนามัยไปแจกจ่ายให้กับคนในชุมชนอื่นๆ ด้วย
.
ส่วนช่วงนี้ที่คนบันเทิงหลายคนเจอพิษมิจฉาชีพฉวยโอกาสช่วงโควิดหลอกให้ช่วยอุดหนุนสินค้า แต่พอโอนเงินแล้วหายเข้ากลีบเมฆ สาวออมก็เป็นหนึ่งคนที่เคยเจอประสบการณ์ดังกล่าว ยอมรับทำให้ระแวงในการที่จะช่วยเหลือรายอื่นๆ ในรูปแบบแบบนี้อีก ซึ่งสาวออมวอนให้สภาะที่ทุกคนเจอความลำบากแบบนี้ ไม่อยากให้เข้ามาหลอกกัน เพราะมันจะส่งผลไปถึงคนที่ลำบากและต้องการความช่วยเหลือจริงๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,532 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม