“นานา” เผยเหตุ “เวย์” บริจาคพลาสมาไม่ได้ ต้องโด๊ปหนักหลังน้ำหนักลด 7 กก.

คุณแม่ลูกสอง “นานา ไรบีนา” เผยกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนล่าสุดวันนี้ (3 มิถุนายน 2564) ว่า ตนพร้อมกับคุณสามี “เวย์ ไทยเทเนียม” หรือ “ปริญญา อินทชัย” ได้พากันไปที่สภากาชาดไทยวานนี้ (2 มิถุนายน 2564) โดยตั้งใจว่าจะไปบริจาคพลาสมา หลังจากเวย์ติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 และรักษาหายหลังจากเข้ารับการรักษาเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ก็ศึกษาข้อมูลมาว่า พลาสมาก็จะสามารถไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดได้ และรอให้หายดีจนครบ 28 วัน ตามกำหนด


พอถึงสภากาชาดไทย สาวนานาก็เล่าว่า เวย์ต้องเข้ารับการตรวจภูมิคุ้มกันว่ามีเยอะขนาดไหน รวมถึงความใสของพลาสมาด้วย ซึ่งผลการตรวจปรากฎว่า ผลพลาสมาของเวย์ไม่สามารถบริจาคได้ เนื่องจากผลไม่ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งเจ้าตัวก็แอบเสียดาย แต่ก็ต้องยอมรับว่าการบริจาคพลาสมาไม่สามารถที่จะทำได้กันทุกคน ผู้ป่วยต้องมีอาการป่วยหนัก และยังมีภูมิคุ้มกันอยู่สูงตามเกณฑ์จริง ๆ ถึงจะสามารถบริจาคได้

ด้าน “เวย์” ก็รู้สึกอยากช่วย แต่พอผลออกมาแบบนี้ก็ไม่เป็นไร และคิดว่าหลังจากนี้ก็เตรียมตัวไปฉีดวัคซีนเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน โดยงานนี้สาวนานาก็เผยว่า ไหน ๆ ก็เดินทางไปแล้ว ก็เลยเลือกที่จะบริจาคเลือดแทน เพราะแม้ช่วยในเรื่องการบริจาคพลาสมาไม่ได้ แต่ได้ช่วยเรื่องอื่นก็ยังดี


สาวนานายังเสริมอีกว่า คุณหมออธิบายถึงการบริจาคพลาสมาว่าสามารถช่วยผู้ป่วยได้จริง ๆ และก็หายากที่จะมีคนบริจาคได้ อย่างเช่น ไปบริจาค 5 คน อาจจะบริจาคได้เพียง 1 คน

ในตอนนี้หนุ่มเวย์ก็พยายามที่จะดูแลตัวเองเพิ่มมากขึ้น ทั้งทานโปรตีนเสริม และออกกำลังกาย รวมถึงพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะหลังจากป่วยด้วยโรคโควิดก็ทำเอาน้ำหนักลดฮวบไปถึง 7 กิโลกรัม

พอถามถึงผลกระทบจากสถานการณ์โควิดเจ้าตัวก็บอกว่ากระทบหนักมาก ส่วนตัวทั้งครอบครัวหลังจากที่คุณสามีติดโควิดก็ไม่ค่อยได้ออกจากบ้านไปไหน ค่อนข้างที่จะระวังตัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้


พร้อมกับเผยถึงร้านตัดผม WNever Say Cut” ที่ล่าสุดก็เปิดโปรโมชันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์เป็นพิเศษ โดยนอกจากนี้ยังมีการทำถุงบริจาคที่มีแชมพู อาหาร และอุปกรณ์เครื่องใช้เพื่อไปบริจาคตามมูลนิธิต่าง ๆ รวมถึงมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,821 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม