“นาย เดอะคอมมีเดียน” เศร้า ไม่ได้กราบลาศพ “น้าค่อม ชวนชื่น” ทั้งที่รักและเคารพแบบพ่อ


ยังคงโศกเศร้าไม่น้อย กับกรณีการสูญเสียตลกระดับตำนาน “ค่อม ชวนชื่น” ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาได้เพียงไม่นาน แต่สุดยื้อจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวันนี้(30 เม.ย. 2564)
.
ล่าสุดตลกรุ่นน้อง “นาย เดอะคอมมีเดียน” หรือ มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ ตลกรุ่นน้องคนสนิทน้าค่อม ได้เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่า ทราบเรื่องการจากไปของ “น้าค่อม” ยอมรับว่า สิ่งที่เสียใจที่สุดคืออยากให้น้าค่อมออกอาการเหมือนกับที่เราเป็น เพราะถ้าออกอาการหมอจะรู้ว่าเป็นอะไรบ้าง แต่น้าค่อมไม่ออกอาการมารู้อีกทีหนักเลย แล้วเราต้องเสียเขาไป ตั้งแต่เช้าโทรหาพี่น้องในวงการวุ่นไปหมด ต้องเตรียมงานยังไง จัดได้ไหม แล้วเราไปงานก็ไม่ได้เพราะผม พี่บอล เชิญยิ้ม พี่แจ๊ส ชวนชื่น เราเป็นผู้ป่วยชุดเดียวกับน้าค่อม แล้วก็ต้องเผาน้าค่อมวันนี้ ซึ่งไปรวมตัวกันก็ไม่ได้ ทั้งที่เราอยากจะไปร่วมไว้อาลัยกับคนที่เรารัก มันเสียใจ แต่เดาว่าคนที่จะไปเผาได้คงเป็นลูกหลาน ทางพี่นุ้ย เชิญยิ้มกับพี่ตั๊ก ลีลา ก็กำลังลังเลว่าจะไปได้ไหม เราเลยฝากไปว่าหากไปได้ฝากกราบศพพ่อด้วย แต่คาดว่าคงไม่มีใครได้เห็นศพพ่อ
.
ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก เราเพิ่งสูญเสียพี่ “โรเบิร์ต สายควัน” ไป ใจยังคิดว่าพ่อค่อมเป็นคนดีมากตั้งแต่ที่เราโตมา เล่นลิเกมา พ่อไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่เคยทะเลาะกับใคร จนผมเข้าวงการตลก ได้รู้จักและได้ทำงานคลุกคลีกับพ่อรวมแล้ว 9 ปี ยิ่งรักผู้ชายคนนี้ ถ้าพูดเป็นความผูกพัน คือเราเรียกน้าค่อมว่า ‘พ่อ’ เขารักทุกคน ห่วงทุกคน ถ้าเขาได้กินข้าวทุกคนก็ต้องได้กินพร้อมเขา เขาได้หยุดทุกคนก็ได้หยุด เขาสบายทุกคนต้องสบายพร้อมกัน เรามองพ่อเป็นไอดอลตั้งแต่ที่เราเล่นลิเก
.
ภาพติดใจและยังก้องในหูเกี่ยวกับ “น้าค่อม” ณ วันที่เราออกมาจากบ้านเดอะคอมมีเดียนได้ 7 วัน แล้วเราได้มีโอกาสไปเล่นลิเกให้กับพระสหายพระราชินีได้ดูในวัง คณะของพี่เอ ไชยา วันนั้นผมไม่รู้ว่าน้าค่อมไป เพราะตอนที่เราประกวดตลกเราแต่งตัวเป็นน้าค่อม เพราะชอบมาก วันนั้นเราเอารถไปจอดหลังวัง แล้วมีทหารมารับผม แต่อยู่ ๆ มีผู้ชายคนหนึ่งตะโกนเรียกชื่อผม แล้วผมรู้เลยว่าคือน้าค่อม เพราะเสียงเป็นเอกลักษณ์ เราอยู่ห่างกันมากว่า “ไอ้นาย ไอ้ลูกรัก” ผมดีใจหันหลังไปเร็วมาก รีบวิ่งจนทหารคว้าตัวไม่ทัน ไปกอดแก นั่นคือคำแรกและเป็นวันแรกที่ได้รู้จักกัน เขาก็จูงมือเราเดินเข้าวังด้วยกัน พ่อพกเสือมาด้วยก็ปูนั่งกัน 2 คนในวัง ผมฝังใจและจำได้ดี ตั้งแต่วันนั้นจนวันที่พ่อเสียชีวิต เขายังให้ความรักและความเมตตากับผมมาตลอดไม่เคยลดลง เป็นต้นแบบที่ดีทุกเรื่องให้เรา ทั้งนิสัยใจคอ การรักเพื่อนฝูง การทำงาน
.
“เท่าที่ผมรู้ประวัติพ่อมา พ่อเหนื่อยมาทั้งชีวิต ตั้งแต่ลิเก มาตลกและมีชื่อเสียงทุกวันนี้ อยากให้พ่อหลับให้สบาย คนข้างหลังยังคงคิดถึงในความเป็นพ่อ ส่วนเรื่องคนในครอบครัวพร้อมดูแลแม่เอ๋อยู่แล้ว พ่อหลับให้สบายไม่ต้องกังวลอะไร ถึงตัวจะจากไปแต่ความคำสอนและความรู้สึกดี ๆ จะอยู่ในใจตลอดเวลา” นายกล่าว
.
ส่วนอาการป่วย “นาย” หลังติดเชื้อและเข้ารับการรักษาโควิด-19 ที่รพ. 15 วัน เจ้าตัวเผยว่าตอนนี้ออกจากรพ. ได้หลายวันแล้ว สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ หมดค่ารักษาไป 1.3 แสนบาท นี้ขนาดมีประกันนะ มองในมุมที่ดีคือพอเราเป็นอย่างน้อยเลือดของเราหรือคนที่เป็นแล้ว สามารถเอาไปฟอกหรือช่วยรักษาคนที่เพิ่งเป็นได้ แต่ยอมรับว่าโรคนี้โคตรน่ากลัว เราเคยเป็นวัณโรคเมื่อหลายปีก่อน อันนั้นว่าแย่แล้ว แต่โควิดหนักกว่า ไม่กล้าบอกพ่อแม่ว่าไม่ไหวแล้ว คนที่รู้คือภรรยา คนที่คิดว่าช่างมันออกไปไหนก็ไป ถ้าเป็นเดี๋ยวก็รักษาหาย อยากจะบอกว่าถ้าเป็นแล้วมันแย่จริง ๆ นี่ครั้งแรกในชีวิตที่รู้สึกว่าจะตาย ไม่รอดแน่ เราเป็นห่วงคนข้างหลังมาก ลูก เมีย พ่อแม่ ทั้งที่ชีวิตเราเพิ่งจะดีขึ้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,013 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม