“แกงส้ม” เผยเป็นหน้าที่ต้องดูแล “ดาวโอเกะ” ในฐานะคนสำคัญ

เมื่อดีเจ.สาว “ดาว ณัฐภัสสร สิมะเสถียร” หรือ “ดาวโอเกะ” ออกมารีวิวความน่ารักกับโมเมนต์หวานของนักร้องหนุ่ม “แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ” เมื่อฝ่ายหญิงต้องกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการ หลังทำงานใกล้ชิดดีเจ “มะตูม เตชินท์” ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 โดยมีแกงส้มคอยทำหน้าที่แฟนที่ดีส่งข้าวส่งน้ำ แถมยังเฟซไทม์คุยเป็นเพื่อนไม่ห่าง

ล่าสุด ไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้มีโอกาสเจอแกงส้มที่ร้านกาแฟ KORELAB จึงจ่อไมค์ถามถึงเรื่องนี้
“(หัวเราะ) ใช้คำว่าผมเป็นคนไม่ค่อยแสดงออก ในที่สาธารณะ ไม่ค่อยทำอะไรหวาน ๆ แม้แต่เขาเองก็บอกว่าผมเป็นคนทื่อ ๆ ผมไม่ค่อยโรแมนติก เป็นผู้ชายบ้างาน เขาเป็นคนที่รับตรงนี้ได้ เข้าใจว่าเราเป็นคนแบบนี้ ไม่ค่อยหวานกับเขาเท่าไหร่ พอมาเกิดเหตุการณ์นี้ เราก็อยากให้เขาอยู่สบายที่สุด ให้กินของดีที่สุด เลยพยายามเอาของดีไปให้
อย่างที่คอนโดของเขา นิติบุคคลค่อนข้างเข้มงวด การที่ผมจะสั่งอาหารส่งไปให้เขา เขาก็ไม่ควรที่จะมารับ เพราะเป็นคอนโดไม่ใช่บ้าน เขาก็ต้องลงลิฟท์อะไร ซึ่งกรณีนี้ทางนิติฯ ก็คอยเป็นคนส่งอาหาร บางทีมันก็ลำบากนิดหนึ่ง
ทุกวันนี้เราเลยมีหน้าที่คือตอนเช้าก่อนออกมาที่ร้านกาแฟ ก็เอาข้าวเช้าไปให้ ซื้อของไปให้ เอาขยะมาทิ้ง เพราะเขาก็ไม่สามารถออกมาทิ้งขยะในจุดที่ทิ้งขยะได้”



นักร้องหนุ่มยังบอกถึงช็อตที่แฟนสาวบอกว่าน้ำตาคลอที่รู้ว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะความเป็นห่วง ซึ่งแกงส้มแจงว่า เหตุที่น้ำตาคลอ เพราะไม่คุ้นมากกว่า เพราะที่ผ่านมาเจอกันบ่อย และอยู่ ๆ เขาออกมาเจอไม่ได้ 14 วัน ก็เป็นห่วงเขาด้วย มันเป็นสภาวะที่ไม่เคยเจอมาก่อน ตอนเห็นข่าว รู้สึกว่ามันไกลตัว แต่พอมาเจอกับคนใกล้ตัว เลยรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ปล่อยผ่าน ทำให้เรียนรู้กับคำว่า “รับผิดชอบต่อสังคม” ที่อาจจะพูดเป็นเรื่องปกติ แต่พอมาเจอกับตัวมันสำคัญจริง ๆ
“ผมไม่ได้มองว่ามันเป็นบทพิสูจน์ เพราะมันเรื่องที่เข้าใจได้ เป็นเรื่องปกติมาก ๆ เลย ที่ว่าถ้าวันหนึ่งคนสำคัญของเรา เขาป่วย เราก็ต้องดูแลเขา โอเคมีคนมากมายที่รักเขา พร้อมที่จะส่งนั้นนี้ไปให้ แต่ถ้าเกิดเราไม่ดูแลเขา ผมว่ามันก็ไม่ใช่ มันคือหน้าที่ของเรา โดยปริยายอยู่แล้ว ถามว่ามันเป็นโมเมนต์โรแมนติกที่สุดที่ทำให้เขาหรือเปล่า ต้องไปถามเขา เพราะเราก็ทำปกติ เราต้องดูแลเขาไม่ให้เขารู้สึกว่าเขาเหงา มันสำคัญมากนะ เพราะผมเชื่อว่าเขาอาจจะพยายามยิ้ม พยายามทำให้รู้สึกว่ามันไม่เป็นไรหรอก แต่ผมเชื่อว่าคนที่อยู่ในภาวะเสี่ยงไม่มีใครไม่กลัว ณ วันที่เดินไปตรวจใจมันแป้วนะตอนรอผล กำลังใจจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ทำให้เขามีกำลังใจที่ดีตลอด” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
เข้าชม 26,916 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม