อดีตหุ้นส่วน “จอนนี่” แอบคิดถูกดิสเครดิต เผยยอมถอยจนสุดแต่ก็ถูกฟ้อง

เมื่อเช้าวานก่อน(15 ต.ค. 2563) นักแสดงและพิธีกรรุ่นใหญ่ “จอนนี่ แอนโฟเน” เดินทางมายังศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษกพร้อมกับนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความส่วนตัว เพื่อยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 50 ล้านบาท กับบริษัท นัมเบอร์วัน 888 จำกัด และ “น้ำหวาน กันต์กนิษฐ์ สระทองอ้อย” อดีตหุ้นส่วนผลิตภัณฑ์ “เจแฮร์” ที่นำรูปภาพ สัญลักษณ์ ภาพถ่ายใบหน้า โลโก้ หน้าตาเครื่องหมายการค้าจากใบหน้าของนาย “จอนนี่ แอนโฟเน” ไปลงโฆษณาในระบบคอมพิวเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ตลอดจนตามป้ายบิลบอร์ดต่าง ๆ ใกล้ทางด่วนโดยไม่ได้รับอนุญาต นับตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2563 เป็นต้นมาจนถึงวันฟ้อง

ด้านคู่พิพาท “น้ำหวาน กันต์กนิษฐ์” ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าววันนี้ (16 ต.ค.2563) พร้อมด้วย”ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ทนายส่วนตัว ณ สตูดิโอ 1 อสมท ชี้แจงในเรื่องที่ถูกฟ้องร้อง

ซึ่งคู่กรณีได้มีการยกมือขอโทษทาง จอนนี่ ที่ทำให้ไม่สบายใจ ยืนยันได้มีการจัดการตามเงื่อนไขข้อตกลง แต่อาจมีการเข้าใจผิด ทำให้นักแสดงรุ่นใหญ่รู้สึกไม่โอเค และไม่สบายใจ เพราะเราได้สรุปรายละเอียดต่าง ๆ 2 วันก่อนที่จอนนี่จะออกมา ซึ่งในเรื่องนี้ตนน้อมรับในข้อที่อาจจะไม่ได้พูดคุย หรือจะชี้แจงอะไรก่อนหน้านี้ ในส่วนของบิลบอร์ดมีการทำมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้แจ้งให้เอาลงแล้ว ตั้งแต่ที่มีการคุยกัน แต่ในส่วนของสื่อออนไลน์ต้องใช้เวลานิดหนึ่ง ในตอนแรกที่ตกลงกัน คือจะต้องนำภาพของจอนนี่ ออกให้หมดในวันที่ 15 ก.ย. 2563 แต่มันบางแอดเคาท์ที่ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ยังมีภาพอยู่ ซึ่งในข้อบันทึกตกลงที่คุยกัน สามารถยืดหยุ่นได้ ที่ผ่านมาพยายามทำให้ดีที่สุด



เรารู้สึกงงเหมือนกันที่ถูกฟ้อง แต่อาจเป็นเพราะไม่ได้มีการสื่อสารกัน ตลอดเวลา 2 ปีที่ร่วมงานกันไม่ได้มีปัญหา มามีประมาณเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา (2563) ที่ความเห็นบางอย่างของเราไม่ตรงกัน แต่ก็มีการคุยแยกจากกันด้วยดี เรามีการเปลี่ยนแปลงพรีเซนเตอร์ โดยมีกำหนดที่จะเปิดตัวในวันที่ 24 ต.ค.นี้ ทำให้แผนการตลาดของเราไม่มีภาพเขาอยู่แล้ว

ในเรื่องที่ทางจอนนี่ จะมีการทำผลิตภัณฑ์เหมือนกันออกมานั้น ตนเองได้ทราบมาตั้งแต่ก่อนมีปัญหากันแล้ว ที่ผ่านมาตนถอยจนสุดแล้ว ยอมจ่าย จนแทบไม่เหลือ ให้ตัวเลขตามที่เขาต้องการ เพราะฉะนั้นให้ศาลตัดสินว่าเยียวยานักแสดงรุ่นใหญ่อย่างไง ที่คนมองว่าแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว ตนไม่รู้ว่ามูลค่าของผลิตภัณฑ์เท่าไหร่ เพราะว่าทำแต่งานอย่างเดียว แต่กำไรไม่ได้เยอะ ที่ผ่านมาตั้งแต่มีปัญหาก็ได้ให้ทนายทั้งสองฝ่ายคุยกันตลอด และมีการเคลียร์กันไปแล้วเมื่อ 2 วันที่แล้ว
.ถามว่าการที่จอนนี่ถอยไป มีผลกระทบกับผลิตภัณฑ์ไหม ตนเชื่อว่าสินค้าขายได้ด้วยตัวเอง ที่ผ่านมาจอนนี่เป็นส่วนเติมเต็ม เพื่อให้สมบูรณ์ ตลอดเวลารับรู้ว่าจอนนี่หวังดีกับตนเองมาตลอด ไม่เคยที่จะไม่พอใจ หรือโกรธในสิ่งที่จอนนี่ทำ และยังเคารพ และขอโทษหากทำกิริยาหรืออะไรที่ให้อีกฝ่ายไม่พอใจ และไม่เคยบอกว่าเป็นคู่แข่ง ในวันนี้เหมือนมาลงสนามเดียวกัน เรื่องของการดิสเครดิตนั้น ถ้าผลิตภัณฑ์ไม่ดีจริงคนไม่ได้ยืนหยัดมาถึงตอนนี้แน่นอน

ด้านทนายเจมส์เผยว่า การที่จอนนี่เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาทนั้น เป็นส่วนที่ศาลท่านจะวินิจฉัย ว่าโจทก์ได้รับความเสียหายมากแค่ไหน และตรงไหนคือจุดที่เหมาะสม หรือถ้าทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ก่อนหน้านั้น ก็จบกันไป ตัวเลขที่ตั้งมาไม่รู้ว่าเอาฐานตรงไหนมาคิดคำนวณ เพราะตนไม่สามารถเข้าไปถึงความรู้สึกของความเสียหายของเขาได้ ตรงส่วนนี้อาจมีความเสียหายเกิดขึ้นจริง ๆ ก็ได้ ตรงนี้เป็นหน้าที่ของโจทก์ที่ต้องเอาหลักฐานมาแสดงต่อศาล แต่เรื่องนี้สามารถต่อรองได้โดยศาลมีการนัดไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่ายอีกครั้งในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 278 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม