“จอนนี่ แอนโฟเน” เดินหน้าฟ้อง! อดีตหุ้นส่วน “เจแฮร์” 50 ล้านบาท


โร่พึ่งศาล – เมื่อช่วงเช้าวันนี้(15 ต.ค. 2563) ที่ผ่านมา นักแสดงและพิธีกรรุ่นใหญ่ “จอนนี่ แอนโฟเน” เดินทางมายังศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษกพร้อมกับนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความส่วนตัว เพื่อยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 50 ล้านบาท กับบริษัท นัมเบอร์วัน 888 จำกัด และนางกันต์กนิษฐ์ สระทองอ้อย อดีตหุ้นส่วนผลิตภัณฑ์ “เจแฮร์” ที่นำรูปภาพ สัญลักษณ์ ภาพถ่ายใบหน้า โลโก้ หน้าตาเครื่องหมายการค้าจากใบหน้าของนาย “จอนนี่ แอนโฟเน” ไปลงโฆษณาในระบบคอมพิวเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ตลอดจนตามป้ายบิลบอร์ดต่าง ๆ ใกล้ทางด่วนโดยไม่ได้รับอนุญาต นับตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2563 เป็นต้นมาจนถึงวันฟ้อง

เป็นเหตุทำให้ นายจอนนี่ แอนโฟเน ได้รับความเสียหายโดยเจตนา ซึ่งการกระทำของจำเลยทั้งสองดังกล่าว ถือเป็นการร่วมกันกระทำละเมิดต่อโจทก์ตาม ปพพ.มาตรา 420 และ มาตรา 423 จึงขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่นายจอนนี่ แอนโฟเน เป็นเงิน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับถัดจากวันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจำเลยจะชำระเสร็จ

ด้าน “จอนนี่ แอนโฟเน” เปิดใจว่า ที่ผ่านมาตนเป็นทั้งผู้ก่อตั้งแบรนด์และพรีเซ็นเตอร์ของ “เจแฮร์” มาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมปี 2562 ภายหลังเมื่อแนวคิดการทำธุรกิจไม่ตรงกัน จึงได้ตัดสินใจแยกตัวออกจากการเป็นหุ้นส่วน และแจ้งให้ บริษัท นัมเบอร์วัน 888 จำกัด และนางกันต์กนิษฐ์ สระทองอ้อย ระงับการใช้รูปของตนในการโฆษณาทุกช่องทางภายใน 15 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา แต่ปรากฏหลักฐานว่าบุคคลทั้งสองก็ยังคงเจตนากระทำการละเมิด ด้วยการเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์รูปภาพโลโก้ เครื่องหมายการค้า ซึ่งเป็นรูปของตนผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์สินค้า “เจแฮร์” นี้ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ของตน ซึ่งความจริงแล้วมิได้เป็นเช่นนั้น ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

วันนี้ตนจึงต้องเดินทางมาฟ้องร้องต่อศาลเพื่อปกป้องสิทธิและยุติการกระทำดังกล่าว ส่วนค่าเสียหาย 50 ล้านบาทที่ตนมีการเรียกร้องไปนั้น มองว่าเหมาะสมกับรายได้ที่ผู้กระทำละเมิดได้รับมาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่มากจนเกินไป โดยหลังจากนี้ไม่สามารถบอกได้ว่าการเจรจากันในทางที่ดีของทั้ง 2 ฝ่ายจะมีโอกาสในการช่วยลดหย่อนค่าเสียหายที่มีการเสนอไปก่อนหน้านี้หรือเปล่า ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีการติดต่อใด ๆ จากผู้ละเมิดทั้ง 2 คน ซึ่งศาลมีการนัดไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่ายอีกครั้งในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 และนัดสืบพยานนัดแรกวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ต่อไป

และถ้าช่วงเช้าวันนี้(15ต.ค.) หากจำเลยรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังมีการใช้ภาพโฆษณาทั้งออนไลน์ บิลบอร์ด และอื่น ๆ ทุกชนิด จะใช้สิทธิ์ทางศาลเรียกไต่สวนฉุกเฉิน ส่วนจะมีการฟ้องร้องเพิ่มเติมไหม ต้องดูรายละเอียดเรื่องผลกระทบจากลูกค้าก่อน ซึ่งตอนนี้พอมีแล้วบางส่วน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 344 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม