“โตโน่-ณิชา” วิ่งไปเก็บขยะไป ควงแขนทำดีเพื่อสังคมที่พะเยา

เดินหน้าควงคู่ทำความดีอย่างต่อเนื่องสำหรับคู่รักนักอนุรักษ์ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” และ “ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” ที่จูงมือกันมาร่วมกิจกรรม “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022” เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ริมกว๊านพะเยา จ.พะเยา โดยนอกจากจะร่วมวิ่งในระยะ 5 กิโลเมตรแล้ว ยังร่วมรณรงค์เรื่องความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ด้วยการ “วิ่งไปเก็บขยะไป” พร้อมกับบรรดานักวิ่ง แฟนคลับ และชาวพะเยา

งานนี้สาว “ณิชา” เล่าว่า “ระหว่างนั่งรถเดินทางมาที่งาน เดิน-วิ่ง โอลิมปิก เดย์ 2022 ณิชากับพี่โน่สังเกตเห็นมาตลอดทางว่า เมืองพะเยาสะอาดมาก ๆ ก็เลยคุยกับพี่โน่ว่า แล้วเราจะเก็บขยะตรงไหนกันดี แต่ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่คนพะเยาช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมและสภาพความเป็นอยู่ของพวกเรากันเอง ก็รู้สึกภูมิใจในความเป็นชาวเหนือที่ดูแลบ้านเมืองของเราค่ะ” ด้าน “โตโน่” กล่าวเสริมว่า “จากตอนแรก ปกติเราจะใช้เวลานานในการวิ่งหรือเดินเก็บขยะ แต่ว่าครั้งนี้ เนื่องจากขยะมีน้อย ก็เลยว่าจะเปลี่ยนเป็นแวะซื้อเสื้อผ้าพื้นเมืองให้เข้าบรรยากาศกันหน่อย ซึ่งคุณแม่ผม ณิชา และเพื่อน ๆ ในวง ก็เต็มที่จัดหนักชุดใหญ่ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า ฯลฯ งานแต่ละชิ้น เนี๊ยบมาก บอกเลยว่าฝีมือชาวบ้านที่นี่ไม่แพ้ดีไซน์เนอร์แถวหน้าเลยครับ ใครผ่านมาแถวนี้อย่าลืมมาอุดหนุนกันนะครับ”

พร้อมทิ้งท้ายถึงกิจกรรมที่จังหวัดพะเยาในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกชื่นใจ และภูมิใจมาก ที่เราผ่านสถานการณ์ที่หนัก ๆ กันมาเยอะ ทั้งในเรื่องของโควิด หรือจะเรื่องสภาพเศรษฐกิจ แต่วันนี้เห็นพ่อแม่พี่น้องมารวมตัวกัน เพื่อช่วยกันทำกิจกรรมดี ๆ ไม่ใช่แค่ออกกำลังกายเพื่อตัวเอง แต่ว่ายังช่วยกันเก็บขยะ ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อทำให้จังหวัดของเรา ประเทศของเรา น่าอยู่ขึ้น ก็ชื่นใจที่เห็นทุกคนมารวมพลังกันแบบนี้ทุกเพศทุกวัย อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้บ่อย ๆ และอยากขอขอบคุณทุกคนมาก ๆ อีกครั้งครับ”


เข้าชม 1,390 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม